X

สำนักข่าว UtusanTv มาเลเซีย ได้เขียนบทความเกี่ยวกับ 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน ”อย่าเป็นคนทรยศ อย่าทำให้ 10 วันสุดท้ายมีมลทินในพื้นที่ จชต.

สำนักข่าว UtusanTv มาเลเซีย ได้เขียนบทความเกี่ยวกับ 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน 10 วันที่สำคัญยิ่ง ดังนั้นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องไม่ก่อความขัดแย้งกระทำในสิ่งที่ผิด  โดยผู้เขียนได้พาดหัวในบทความนี้ว่า “อย่าเป็นคนทรยศ อย่าทําให้ 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอนมีมลทิน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย”

ชาวมุสลิมกําลังเข้าสู่ 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอนแล้ว ถือเป็นช่วงเวลาที่สําคัญยิ่งสำหรับชาวมุสลิม ซึ่งพวกเขาจะประกอบศาสนากิจเพิ่มขึ้นเป็นหลายเท่าเพื่อแสวงหาผลบุญอย่างมหาศาลในคืน Lailatul Qadar

คืนของ Lailatul Qadar เป็นคืนอันรุ่งโรจน์ที่ดีกว่า 1,000 เดือน คืนที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับศาสนิกท่านศาสดามูฮัมหมัด ตามที่บัญญัติไว้ในอัลกุรอานโดเฉพาะในบท
ซูเราะห์ Al-Qadr

แน่นอนว่าในการแสวงหาผลบุญในคืนดังกล่าวนั้นและชาวมุสลิมจะเพิ่มการประกอบศาสนากิจในช่วง 10 วันสุดท้ายนี้ พวกเขาต้องการความสงบและสันติภาพ

ประชากรมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทยก็เช่นกัน พวกเขาต้องการที่จะทำอุทิศตนต่ออัลเลาะห์ ในวันสุดท้ายของเดือนรอมฎอนนี้

ดังนั้นจึงจําเป็นที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะต้องไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้งและความตึงเครียดใด ๆ จนเป็นการรบกวนชาวมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่จะประกอบศาสนกิจ

ซึ่งมีเพียงกลุ่มที่มีจิตใจตื้นเขินเท่านั้นที่จะกระทำการเพื่อเป็นการขัดขวางชาวมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทยที่ต้องการความสงบสุขเพราะพวกเขาต้องการประกอบศาสนกิจในเดือนรอมฎอน

พวกเขาเหนื่อยล้าและเบื่อหน่ายที่เป็นเวลาหลายปีของเดือนรอมฎอนถูกทำลายโดย“ความบ้าคลั่ง” ของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนที่จุดประกายความตึงเครียดในการตามล่าหาความฝันของพวกเขาที่สร้างเอกราชรัฐปัตตานี

เดือนรอมฎอนปีนี้แปดเปื้อนไปแล้วเมื่อกลุ่มแบ่งแยกดินแดนกระทำการก่อกวนในสถานที่กว่า 70 แห่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทยในวันที่ 11 เดือนรอมฎอน ซึ่งตรงกับวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ไม่เพียงแค่นั้น เมื่อเร็ว ๆ นี้  ผู้หญิงมุสลิมคนหนึ่งซึ่งเป็นสมาชิกของกองกําลังอาสารักษาดินแดนถูกยิงเสียชีวิตที่ตลาดรอมฎอนในพื้นที่จังหวัดดังกล่าว

คําถามคือความรุนแรงดังกล่าวจะดำเนินต่อไปหรือไม่ ในขณะที่ชาวมุสลิมต้องการสันติภาพเพื่อประกอบศาสนกิจ และที่โชคร้ายที่สุดที่คุกคามสันติภาพไม่ใช่เจ้าหน้าที่ไทย แต่เป็นชาวมุสลิมเองที่เป็นสมาชิกของกลุ่มแบ่งแยกดินแดน

ทําไมมันถึงเกิดขึ้น…… ซึ่งตามความเป็นจริงแล้ว ถ้าพวกเขากําลังต่อสู้เพื่อประชากรมุสลิมพวกจริง พวกเขาจะไม่ก่อการร้ายและรุนแรงจนเป็นเหตุให้ชาวมุสลิมผู้บริสุทธิ์ถูกฆ่าตายและการดำรงชีวิตของพวกเขาถูกคุกคามโดยกลุ่มแบ่งแยกดินแดน

กลุ่มแบ่งแยกดินแดนโดยเฉพาะแนวร่วมปฏิวัติแห่งชาติ (BRN) ต้องมีความจริงใจในเรื่องนี้ จงทำให้ในช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอนจนถึงวันที่ 1 Syawal ในสัปดาห์หน้าพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทยมีความสงบสุข

อย่าเป็นคนทรยศและทำลายสันติภาพของชาวมุสลิมในพื้นที่จังหวัดดังกล่าว หากเป็นความจริงที่จะต่อสู้เพื่อพวกเขา จงใช้การวิธีการที่นอบน้อมบนโต๊ะเจรจาเพื่อเรียกร้อง

การเรียกร้องนั้นให้สมเหตุสมผล มิใช่ว่าอยู่บนพื้นฐานของความฝันแคบ ๆ ที่ไม่ได้ยืนอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง ชาวไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยนั้นพวกเขาเบื่อหน่าย ไม่สะดวก และ “ขยะแขยง” กับความขัดแย้งที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นับเป็นเวลาหลายปีที่พวกเขาจำต้องรับกับสถานการณ์นั้น เพียงเพราะการต่อสู้ของกลุ่มเดียวที่รู้สึกว่าการกระทำของพวกเขาเป็นญิฮาดและหากพวกเขาเสียชีวิตจะถือว่าเป็นผู้พลีชีพต่อองค์อัลเลาะห์

ผู้เขียนไม่แน่ใจว่าสิ่งที่พวกเขาทำถือเป็นญิฮาดหรือไม่ แต่ที่แน่นอนว่า อัลเลาะห์ห้ามฆ่าผู้บริสุทธิ์อย่างเด็ดขาด 

และอัลเลาะห์ก็ยังห้ามเราต่อต้านผู้ปกครองที่ไม่ขัดขวางชาวมุสลิมจากการประกอบศาสนกิจหรือไม่ขับไล่พวกเขาออกจากบ้านเกิดเมืองนอนของพวกเขาเอง

อย่าลืมว่า พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทยเป็นแผ่นดินของประเทศไทย มุสลิมทุกคนในพื้นจังหวัดดังกล่าวนั้นล้วนเป็นพลเมืองไทย แน่นอนว่าพวกเขาจะไม่สมรู้ร่วมคิดกับการต่อสู้ที่ไร้ประโยชน์ของกลุ่มแบ่งแยกดินแดน เชื่อเถอะ! 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน