X

ปัตตานี- วัยรุ่นนับพันรวมตัวแข่งรถ ชาวบ้านเดือดร้อน นายอำเภอเมืองเตรียมจับกุม ยันเอาผิดถึงผู้ปกครอง (มีคลิป)

ปัตตานี- วัยรุ่นนับพันรวมตัวแข่งรถ ชาวบ้านเดือดร้อน นายอำเภอเมืองเตรียมจับกุม ยันเอาผิดถึงผู้ปกครอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 28 มีนาคม 2567 ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ลิปะสาโง อ.หนองจิก และ ต.บาราเฮาะ อ.เมือง จ.ปัตตานี และพื้นที่ข้างเคียงได้รับความเดือนร้อนอย่างหนัก หลังมีกลุ่มวัยรุ่นอายุ ประมาณ 15-20 ปี ทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่เกือบพันคนพร้อมรถ จยย. ดัดแปลงเป็นรถแข่งกว่า 400 คัน รวมกลุ่มทำการแข่งรถตั้งแต่เวลา ตี 1 จนถึงตี 3 บนถนนสาย 43 ต.บาราเฮาะ อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นถนนเลี่ยงเมืองที่เปิดให้ใช้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเพื่อให้ประชาชนใช้สัญจร ปรากฏว่าได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นยึดครองทำเป็นสนามแข่งรถทั้ง 2 เลน เสียงท่อรถ จยย.ที่แต่งส่งเสียงดังสนั่น ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในรัศมี 300 เมตร ไม่ได้หลับได้นอนเดือดร้อนสร้างความรำคาญเป็นอย่างมาก แม้แต่รถทุกชนิดที่ผ่านไปมาบนถนนเส้นนี้ก็ยากลำบาก แม้จะบีบแตรแล้ว แต่กลุ่มนักซิ่งก็ไม่มีท่าทีว่าจะหลบหลีก และไม่สนใจอะไรกับรถที่ผ่านไปมาแม้แต่นิดเดียว จนทำให้หลายคนมีความเป็นห่วง เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก

แม้ว่าชาวบ้านได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการ หรือไม่ได้รับการแก้ไขช่วยเหลือแต่อย่างใด ทำให้ชาวบ้านต่างเอือมระอา เคยมีชาวบ้านไปขับไล่แต่ก็ถูกวัยรุ่นตะโกนไล่ ชาวบ้านกังวลเกรงว่ากลุ่มวัยรุ่นจะทำร้ายร่างกายจึงต้องถอยออกมา

โดยกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มนักซิ่งเหล่านี้ จะออกมารวมตัวกันทุกคืนในเวลา 01.00 น. ส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ และมาจากต่างจังหวัด ประกอบด้วยจังหวัด ปัตตานี ยะลานราธิวาส หาดใหญ่ สตูล ซึ่งได้ขนรถแข่งบรรทุกมาหลังรถกระบะ โดยเฉพาะบางรายได้นำผ้ามาคลุมรถไว้ เกรงว่าจะถูกจับระหว่างทาง  อีกทั้งยังพบว่ารถแข่งส่วนใหญ่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

 

สำหรับพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นนักซิ่งนั้น จะจอดรถ จยย.ริมถนน ทั้ง 2 เลนเป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตรเลนแรกไว้สำหรับขับทดสอบเครื่องยนต์ของรถแข่ง และอีกเลนไว้สำหรับแข่งรถ เช่นเดียวกับรถยนต์ได้มีการเปิดเพลงเสียงดังสนั่น วัยรุ่นบางคนแต่งกายสุ่มเสี่ยง นอกจากนี้ ริมถนนยังพบกลุ่มวัยรุ่นที่มาดู อายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นจำนวนมาก ต่างมาเป็นกองเชียร์อยู่ริมถนนตลอดทั้ง 2 ฝั่ง มีการส่งเสียงเชียร์ดังลั่น อีกทั้งยังมีการจุดประทัดอยู่เรื่อยๆ ชาวบ้านได้เล่าว่า เคยเห็นกลุ่มวัยรุ่นมีการพกอาวุธปืนมายิงเล่นอีกด้วย

ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่ง เล่าว่า กลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดรวมตัวกันแข่งรถภายหลังถนนเส้นดังกล่าวเปิดใช้งานเพียงไม่นาน ส่วนที่กลุ่มวัยรุ่นเลือกใช้ถนนเส้นนี้เนื่องจากเป็นถนนใหม่ และเป็นถนนเส้นตรง มีแสงไฟส่องสว่างอย่างชัดเจน ซึ่งเมื่อถึงเวลา ตี 1 จนถึงตี 2 วัยรุ่นทุกคนต่างก็ทยอยกันมารวมตัวจอด จยย.เรียงเป็นแถวยาว  เมื่อถึงช่วงแข่งรถเสียงท่อรถก็ดังไม่หยุด ทำให้ชาวบ้านที่นี่ไม่ได้หลับไม่ได้นอน หรือแม้กระทั้งคนแก่และเด็กเล็ก ต่างตื่นมากลางดึกด้วยความตกใจของเสียงท่อรถ ชาวบ้านได้วอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยมาดำเนินการกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้อย่างจริงจังด้วย


ด้าน นายวันสุกรี แวมามะ นายอำเภอเมืองปัตตานี เปิดเผยว่า ว่า ตอนนี้ทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นเยาวชนที่ซิ่งรถนั้น เป็นเยาวชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และจังหวัดใกล้เคียง ทั้งยะลา และอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ซึ่งจะมีการรวมตัวในช่วงเวลาประมาณตี 1 และจะเริ่มแข่งในเวลา ตี 3

สำหรับมาตรการที่จะดำเนินการกับกลุ่มวัยรุ่นนี้ ทางเราจะประสานกับทางตำรวจและทหาร ในการดำเนินการจับกุมเยาวชนที่ก่อกวน เพราะที่ทราบมา รถที่ใช้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ดัดแปลง ไม่มีการติดป้ายทะเบียน และขับขี่รถเป็นที่หวาดเสียวให้แก่ประชาชน ซึ่งจะเร่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้รับแจ้งจากทีมตำบลบาราเฮาะ และ ปุยุด และจะเร่งดำเนินการกวาดล้างให้อย่างเร็วที่สุด ส่วนหลังจากที่จับกุมได้นั้น ทางเราจะดำเนินการตรวจสอบรถว่าที่มาของรถเป็นรถที่ถูกกฎหมายหรือไม่ หรือโดนลักขโมยมา ซึ่งหากเป็นรถที่ขโมยมาก็จะเพิ่มคดีอีก ส่วนโทษในส่วนกลุ่มวัยรุ่นนั้น ทางเราก็เรียกผู้ปกครองมา และอาจจะดำเนินคดีกับผู้ปกครองด้วยในเรื่องของการดูแล ส่วนหลังจากนี้แจ้งไปยังกำนันและผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต. รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายต่อไปในการรับมือกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวที่อาจจะมีการเปลี่ยนสถานที่แข่งรถกัน..

/// ไม่อนุญาตนำข่าว ภาพ คลิป ไปเผยแพร่พื้นที่อื่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน