X

DSI จชต.ลงพื้นที่ตรวจสอบการขออนุญาตประทานบัตรเหมืองแร่ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

DSI จชต.ลงพื้นที่ตรวจสอบการขออนุญาตประทานบัตรเหมืองแร่ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

ตามนโยบายของ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายกูเฮง ยาวอหะซัน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในการนำความยุติธรรมเข้าหาประชาชนอย่างทั่วถึงและถ้วนหน้า

วันนี้ 15 ธันวาคม  2566 เวลา 14.00 น. นายชยพล สายทวี  ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีคำสั่งมอบหมายให้ นายณฐภัทร คงแก้วหัวหน้าส่วนสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ และนายไชยา จันทร์สุข หัวหน้าส่วนรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ เดินทางลงพื้นที่ ตำบลทุ่งคล้า อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง กรณี ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลทุ่งคล้าเเละพื้นที่ใกล้เคียง คัดค้านการขออนุญาตประทานบัตรเหมืองเเร่

จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุพบว่ามีสภาพเป็นภูเขาที่มีความลาดชัน เเละสองข้างทางเป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นป่าต้นน้ำ ซึ่งหล่อเลี้ยงชุมชนและประชาชนที่พักอาศัยอยู่ที่อำเภอสายบุรี อำเภอปะนาเระ อำเภอมายอ และอำเภอใกล้เคียงในจังหวัดปัตตานี ในการลงพื้นที่ได้ประสานงานกับพนักงานฝ่ายปกครอง ประชาชน ผู้นำท้องที่ อำเภอสายบุรี พร้อมตรวจสอบพื้นที่ที่จะทำการขอประทานบัตรเหมืองหิน ที่ชาวบ้านได้คัดค้านการลงประชามติตามที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดปัตตานี ได้ดำเนินการ ในการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของชุมชนเพื่อขอประทานบัตรสำหรับการทำเหมืองหินแกรนิตเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

โดยศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะได้พิจารณาว่าการดำเนินการขอประทานบัตรดังกล่าวได้ดำเนินการตามกฎหมายหรือไม่ พื้นที่ดังกล่าวมีสถานะเป็นที่ดินประเภทใด หากพบว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายที่เข้าข่ายกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยแร่ กฎหมายว่าด้วยป่าไม้ กฎหมายว่าด้วยที่ดิน ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษจะได้ประมวลเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป

ทั้งนี้ การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความยุติธรรมให้เข้าถึงประชาชน เพื่อให้สังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน