X

ตม.จว.ปัตตานี สุดจัด กวาดล้างแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายขานรับนโยบายรัฐ

ตม.จว.ปัตตานี สุดจัด กวาดล้างแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายขานรับนโยบายรัฐ

วันที่ 22 ก.ย. สืบเนื่องจากปัญหาแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมายยังคงมีอยู่ในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยส่วนใหญ่ยังคงลักลอบเข้ามาแบบผิดกฏหมาย เลี่ยงการตรวจค้นโดยมีนายหน้าคนไทยและชาวต่างชาติร่วมกันกระทำผิดกฏหมาย จึงทำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องเร่งดำเนินการกวาดล้างจับกุมอย่างเร่งด่วน ตามนโยบายของรัฐบาล จึงทำให้ พ.ต.ท.กฤตกรอิชณน์ คงขำ สว.ตม.จว.ปัตตานี ได้มีการระดมกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายใน จ.ปัตตานี โดยเฉพาะแหล่งที่พักคนงานต่างด้าว ไม่ว่าจะเป็นท่าเทียบเรือ แคมที่พักคนงานที่คาดว่าจะเป็นแหล่งกบดานของแรงงานผิดกฏหมาย ทั้งนี้เพื่อเร่งกวาดล้างแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายในพื้นที่


ซึ่งปรากฏหมายหลังจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในซอยแห่งหนึ่ง ถนนนาเกลือ ต.บานา อ.เมืองปัตตานี พบแรงงานต่างด้าวจำนวนหนึ่ง จึงดำเนินการตรวจสอบเอกสารทันที ปรากฏว่าพบคนต่างด้าวเพศหญิงสัญชาติกัมพูชามีท่าทางพิรุธ จึงขอตรวจสอบเอกสาร แต่ไม่สามารถแสดงได้

จึงได้ควบคุมตัวมายังที่ทำการ ตม.จว.ปัตตานี เพื่อสืบค้นข้อมูลการเดินทาง แต่ไม่ปรากฎข้อมูลดังกล่าวจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า”เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” และทำการบันทึกจับกุมเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน