X

ปัตตานี – หลับคาเวที ! โค้ชปันจักสีลัตร้องสื่อ กรณีนักกีฬาถูกหมัดชกเต็ม ๆ จนหามเข้าICU ขณะแข่งคัดเลือกระดับชาติ (มีคลิป)

ปัตตานี – หลับคาเวที ! โค้ชปันจักสีลัตร้องสื่อ กรณีนักกีฬาถูกหมัดชกเต็ม ๆ จนหามเข้าICU ขณะแข่งคัดเลือกระดับชาติ 

นายธรรมนูญ อารีอับดุลซอมะ โค้ชปันจักสิลัต จ.ปัตตานี ได้ร้องกับสื่อถึง การแข่งขันคัดเลือกภาค 4 ปันจักสิลัตแห่งชาติ ภูเก็ตเกมส์ ซึ่งจัดเมื่อวันที่ 19-25 พค.66 ที่ผ่านมาปรากฎว่า ระหว่างการแข่งขันปันจักสิลัตชนิดต่อสู้ในรุ่น s น้ำหนัก 40-45 กก.วันที่ 21 พค.66 ระหว่างคู่แข่งขันปัตตานีกับสตูลนั้น นักกีฬาสตูลได้ทำผิดกติกาทำฟาวล์ ปล่อยหมัดชกเข้าบริเวณใบหน้าของนักกีฬาปัตตานี คือนายแบมารูวัน มาลายา เข้าอย่างจังทำให้นายแบมารูวัน นักกีฬาปันจักของปัตตานีล้มลง หมดสติ หัวฟาดพื้นเวทีต้องหามออกจากสนามนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

แต่ในการแข่งขันกรรมการสั่งหยุดการแข่งขัน และแพทย์สนามดูอาการ ประมาณ 5 นาที แต่แพทย์สนามยังวินิจฉัยบอกว่าสามารถแข่งต่อได้ ทั้งๆนักกีฬาจากปัตตานี ขณะนั้นอาการมึนงง นอนลง ไม่สามารถยืนได้ สภาพขณะนั้นตาค้าง เหมือนสมองยังไม่สั่งการ คิดว่าต้องพาเด็กไปโรงพยาบาล  ทีมโค้ชจึงรีบลงไปดูอาการแล้วบอกผู้จัดให้รีบส่งโรงพยาบาลภูเก็ตทันที นักกีฬาได้รับบาดเจ็บต้องแอดมิดนอนห้อง icu และพักฟื้นอีก 1 คืน และพอทางผู้ปกครอง ทราบเรื่องต่างตกใจ เสียใจอย่างหนัก กลัวว่าลูกชายจะได้รับอันตราย แต่ทางโค้ชได้อธิบายให้เข้าใจ พร้อมกับให้ทางแพทย์ได้ดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด จนล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

นายธรรมนูญ อารีอับดุลซอมะ โค้ชปันจักสิลัต จ.ปัตตานี กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้รู้สึกว่า กรรมการตัดสินไม่เป็นธรรม เพราะตามกติกาแล้ว ห้ามชกบริเวณใบหน้า ต้องโดนปรับแพ้ แต่ครั้งนี้เราโดนชกเข้าอย่างจัง และรุนแรงจนนักกีฬาเราต้องหามเข้า Icu แต่ทางแพทย์สนามกลับบอกว่าแข่งขันต่อได้ มันค้านกับสายตามาก ทั้งๆที่ช่วงนั้น 5 นาที และนักกีฬาเรายังนอนฟุบอยู่ ลุกไม่ขึ้น แต่กรรมการยังบอกสามารถแข่งต่อได้

อยากจะให้เคสนี้เป็นเคสตัวอย่าง ในการแข่งขัน ให้เป็นบรรทัดฐานต่อไป และขอความยุติธรรมในการแข่งขันครั้งนี้ เพราะกรรมการตัดสินไม่ตรงตามกติกา ทั้งๆที่จะจับให้ทางนู้นแพ้ฟาวล์ กับว่าทางเราแพ้ และอยากให้เรื่องนี้เป็นเคสสุดท้าย เพื่อยกระดับของการตัดสินและการวินิจฉัยแพทย์สนามให้ได้ตามมาตรฐานสากล เพื่อพัฒนากีฬาประเภทนี้ต่อไป จุงขอความยุติธรรมกับทางนักกัฬาและทีมงานจังหวัดปัตตานีด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน