X

ผอ.ศปพร.ฝึกอบรมชุดครูฝึกสำหรับการฝึกทบทวนสมาชิกโครงการราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน ในพื้นที่ จชต.

ผอ.ศปพร.ฝึกอบรมชุดครูฝึกสำหรับการฝึกทบทวนสมาชิกโครงการราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน ในพื้นที่ จชต.

เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา  ที่สโมสรนายทหารสัญญาบัตร กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 153 กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมชุดครูฝึกสำหรับฝึกทบทวนสมาชิกโครงการสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน และราษฎรอาสารักษาเมืองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2566 เพื่อให้การฝึกทบทวนฯ เป็นไปในแนวทางเดียวกัน มีการพัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างต่อเนื่องมีลักษณะการทำงานเป็นทีม การเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีความรับผิดชอบ รู้รักสามัคคี และเสริมสร้างมิตรภาพที่ดีต่อกันในหมู่คณะ นำมาซึ่งความสงบสุขร่มเย็น ภายใต้ความหลากหลายของสังคมพหุวัฒนธรรม และเหนือสิ่งอื่นใด คือ

การแสดงออกถึงความจงรักภักดี และความหวงแหนในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตลอดจนเพื่อแสดงออกถึงพลังในความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่ และยึดมั่น สืบสาน รักษา ต่อยอด พระราชเสาวนีย์ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สืบไป โดยมีพันเอก อังคาร พร้อมสุข รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ดำเนินการตามนโยบายของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในการรับผิดชอบการฝึกทบทวนสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน(อรบ.) และสมาชิกราษฎรอาสารักษาเมือง (อรม.) ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ซึ่งได้บรรจุตามโครงการในพระราชเสาวนีย์ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปี ประจำปีงบประมาณ 2566

โดยศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้กำหนดแผนการฝึกทบทวนสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) และสมาชิกราษฎรอาสารักษาเมือง(อรม.)ในห้วงเดือนพฤษภาคม ถึง มิถุนายน 2566 จำนวน 16 รุ่น

ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการฝึกดังกล่าว จึงได้กรุณาสั่งการให้จัดการฝึกอบรมชุดครูฝึก ก่อนทำการฝึกทบทวนให้กับพี่น้องสมาชิก อรบ./ อรม. เพื่อให้ชุดครูฝึกสามารถถ่ายทอด องค์ความรู้ ความเข้าใจให้กับสมาชิก อรบ./ อรม. ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยในชุมชนของตนเอง ได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน และยึดถือเป็นแนวทางการปฏิบัติในการฝึก ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน พร้อมทั้งให้ผู้รับการฝึกทบทวน ได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ตลอดจนพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ได้รับทราบถึงพระราชกรณียกิจของทุกพระองค์ ผ่านโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการต่าง ๆในการนี้ ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริจึง ได้จัดให้มีการฝึกอบรม ชุดครูฝึกสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.)และสมาชิกราษฎรอาสารักษาเมือง (อรม.)ขึ้น โดยมีชุดครูฝึกซึ่งจัดจากหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา มาเข้ารับการฝึก จำนวนทั้งสิ้น 100 นาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน