X

ปัตตานี- สงกรานต์คึกคัก ประชาชนแห่เล่นอุโมงค์น้ำพุ ถนนข้าวยำ จุดเล่นน้ำยอดฮิต (มีคลิป)

ปัตตานี- สงกรานต์คึกคัก ประชาชนแห่เล่นอุโมงค์น้ำพุ ถนนข้าวยำ จุดเล่นน้ำยอดฮิต

วันที่ 13 เมษายน  ในปีนี้ทางเทศบาลเมืองปัตตานี มีความพร้อมในทุกด้าน หลังจากที่งดจัดกิจกรรม เนื่องจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด 19

โดยพิธีเปิดกิจกรรมช่วงเช้าได้มีขบวนแห่ของหน่วยงานต่างๆ ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้โดยได้ใส่เสื้อลายดอกไม้รวมไปถึงสาวๆ ของหน่วยงานต่างๆ ที่สวมใส่ชุดไทยกันอย่างสวยงาม ทั้งขบวนกลองยาว ขบวนนางสงกรานต์ทั้ง 7 นาง ซึ่งในปีนี้ทางจังหวัดปัตตานีก็ได้รณรงค์ในการเล่นสงกรานต์ไม่สูบไม่ดื่มไม่เสพ และเล่นสงกรานต์กันอย่างระมัดระวัง ซึ่งในการเปิดพิธีเทศกาลสงกรานต์ ที่ถนนข้าวยำ ประจำปี 2566 ในครั้งนี้ มีนางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เป็นประธานพิธีเปิดและมีหัวหน้าหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องร่วมด้วยหลายหน่วยงาน

โดยบรรยากาศการเล่นน้ำวันสงกรานต์ของจังหวัดปัตตานีปีนี้กลับมาอย่างคึกคักอีกครั้ง ประชาชน ต่างออกมาเล่นน้ำกันอย่างครึกครื้น โดยจุดเล่นน้ำยอตฮิตของชาวปัตตานีในปีนี้ก็ยังเป็นอุโมงค์น้ำพุที่ตรงบริเวณถนนข้าวยำ ทั้ง 2 ข้างทางที่เปิดให้เล่นทั้งวันตลอดสายระยาทาง 1 กิโลเมตร ที่เปิดน้ำผุเต็มพื้นที่ทั้งสองฝั่งของถนนข้าวยำ หรือถนนมะกรูด เพื่อให้ประชาชนเล่นน้ำ ซึ่งมีประชาชนเริ่มทยอยมาเล่นน้ำกันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในปีนี้ยังมีการแสดงดนตรี และแจกข้าวยำ ฟรี ซึ่งเป็นอาหารท้องถิ่นชื่อดังของปัตตานีด้วย

สำหรับกิจกรรมการเล่นน้ำสงกรานต์ปีนี้ ทางเทศบาลเมืองปัตตานี ได้เนรมิต ถนนมะกรูด ให้เป็นพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ โดยที่ผู้คนทั่วไปรู้จักกันในชื่อ ถนนข้าวยำ  ซึ่งทางเทศบาลเมืองปัตตานี ได้จัดทำอุโมงค์น้ำพุ ที่มีความยาว 650เมตร และเป็นอุโมงค์น้ำพุที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดเล่นสงกรานต์ยอดฮิตสำหรับชาวปัตตานี และนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่นๆ เช่นกัน

ด้าน พ.ต.ท.เฮรามาน เจ๊ะดี รอง ผกก.ปราบปราม สภ.เมืองปัตตานี เปิดเผยว่า สงกรานต์ปีนี้ได้บูรณาการกำลังทุกภาคส่วนทั้งฝ่ายตำรวจ ทหาร ปกครอง และประชาชน โดยมีกำลังเฝ้าระวังโดยรอบทุกจุด รวมไปถึงการจราจรทุกเส้นทาง มีการดูแลรักษาความปลอดภัย และชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อเป็นชุดที่ระวังป้องกันหากมีเหตุเกิดขึ้น ซึ่งขอให้พี่น้องชาวปัตตานีมั่นใจในการเล่นน้ำในปีนี้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน