X

กรมสรรพาวุธ จัดงานวันเด็ก คึกคัก ขนยุทโธปกรณ์มาแสดง เด็ก ๆ ชอบใจได้สัมผัสใกล้ชิด

กรมสรรพาวุธ จัดงานวันเด็ก คึกคัก ขนยุทโธปกรณ์มาแสดง เด็ก ๆ ชอบใจได้สัมผัสใกล้ชิด

วันที่ 14 มค. พลโท สุธา อดุลย์ฐานานุศักดิ์ เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก เป็นประธานเปิดกิจกรรม งานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ที่กรมสรรพาวุธทหารบก โดยมี พันเอกรณภพ วิเชียรวรรณ รองผู้บัญชาการโรงเรียนทหารสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้

ภายในงานได้มีการจัดบูทต่างๆ เพื่อจัดแสดงกิจกรรมที่ทางกรมสรรพาวุธได้เตรียมให้เด็ก ๆ ที่มาร่วมงานได้ชมการแสดงบนเวทีและได้เล่นเกมชิงรางวัลรวมไปถึงการแจกรางวัลเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้มีการจัดนิทรรศการ เล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ความเป็นมาของหน่วยสรรพาวุธเพื่อให้เยาวชนได้รับความรู้และเข้าใจ และมีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และที่ถือว่าเป็นไฮไลต์และเป็นจุดที่เด็ก ๆ อยากจะสัมผัสที่สุดและเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตนั้น คือ การแสดงยุทโธปกรณ์ ทั้งอาวุธทางการทหารที่หลากหลาย ปืนใหญ่ รวมไปถึงยานเกราะต่าง ๆ เพื่อให้เยาวชนเด็ก ๆ ทุกคนได้ใกล้ชิดและเรียนรู้เชิงประสบการณ์ ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่จากกรมสรรพาวุธคอยให้ความรู้และดูแลอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและมีความสุข ทั้งเด็กและผู้ปกครองที่นำบุตรหลานมาเที่ยวชมในครั้งนี้

พลโท สุธา อดุลย์ฐานานุศักดิ์ เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบกกล่าวว่า การจัดงานวันเด็กแสดงให้เห็นว่า เราให้ความสำคัญแก่เด็กและเยาวชนซึ่งจะต้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่และเป็นกำลังของชาติในวันข้างหน้า ต้องได้รับการพัฒนาการศึกษาหความรู้เพื่อให้พร้อมและเติบโตเป็นคนมีคุณภาพและคุณธรรม จึงขอให้เด็กและเยาวชนทุกคนมีความกตัญญู รู้หน้าที่เสียสละ รู้หน้าที่มีความสามัคคีและไม่หลงไหลในอบายมุข เชื่อฟังคำสั่งสอนของ บิดามารดา ครู อาจารย์ ด้วยการตั้งใจศึกษาเล่าเรียนและพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ  ที่เป็นประโยชน์

รวมทั้งรู้จักการใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างสร้างสรรค์ มีความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนร่วม  และเป็นคนดีต่อสังคมเป็นผู้ที่มีจิตสาธารณะ เพื่อการอยู่รีวมกับสังคม อย่างมีความสุขและพร้อมจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและคุณธรรม ตามคำขวัญวันเด็ก 2566 รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี การที่เด็กจะเป็นเด็กดีมีความเจริญก้าวหน้า ผู้ใหญ่ในครอบครัวจะต้องทำดีและเป็นตัวอย่างที่ดี ให้เด็กได้เห็นเป็นแบบอย่าง ผู้ปกครองควรดูแลให้เรื่อนที่ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน