X

ไอ้แบงค์ “แสบ” หลอกเงินสาวอุดรฯเป็น ”ทหาร” แถมเชิดรถกระบะหนี ด้าน กองทัพภาค 4 สั่งแจ้งความดำเนินคดี !

ไอ้แบงค์ “แสบ” หลอกเงินสาวอุดรฯเป็น ”ทหาร” แถมเชิดรถกระบะหนี ด้าน กองทัพภาค 4 สั่งแจ้งความดำเนินคดี !

บุคคลที่ปรากฏในข่าวหลอกลวงเชิดรถกระบะหญิงสาวที่อุดรธานี ไม่ได้เป็นกำลังพลในสังกัดกองทัพภาคที่ 4

ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าว เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566 กรณีมีบุคคล นายจิรายุทธศิลาวนิช หรือ แบงค์ ได้หลอกลวงนำรถกระบะของผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้หญิงหลบหนีไปโดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ ตำบลทุ่งใหญ่ อำเภอทุ่งฝน จังหวัดอุดรธานี

ซึ่งภาพที่ปรากฎในข่าว นายจิรายุทธ์ฯ ได้แต่งกายสวมเครื่องแบบคล้ายทหารพรานสังกัดกรมทหารพรานที่ 41 กองทัพภาคที่ 4 ภายหลังทราบเหตุ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัด รวมทั้งทุกหน่วยในกองทัพภาคที่ 4 ดำเนินการตรวจสอบรายชื่อบุคคลดังกล่าว ผลการตรวจสอบไม่พบว่าเป็นกำลังพลในสังกัดกรมทหารพรานที่ 41 หรือกองทัพภาคที่ 4 รวมทั้งไม่เคยเป็นอาสาสมัครทหารพรานและข้าราชการทหารในสังกัดกองทัพภาคที่ 4 แต่อย่างใด ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุ กรมทหารพรานที่ 41 ซึ่งเป็นหน่วยที่ถูกแอบอ้างให้ได้รับความเสียหาย ได้มอบหมายให้นายทหารพระธรรมนูญ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายจิรายุทธ ศิลาวนิช เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในข้อหาแต่งกายคล้ายเครื่องแบบทหารตามพระราชบัญญัติเครื่องแบบทหารพุทธศักราช 2477 เพื่อให้พนักงานสอบสวนนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย ต่อไป

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กำหนดนโยบายในการคัดเลือกบุคคลเข้ามาปฏิบัติงานในพื้นที่จชต.ภายใต้ยุทธศาสตร์คนดีรวมทั้งได้กำหนดแนวทางในการปฏิบัติตนของกำลังพลทุกนายภายใต้กฏเหล็ก10ประการเพื่อไม่ให้สร้างเงื่อนไขทั้งในและนอกพื้นที่อย่างเคร่งครัดโดยหากตรวจพบบุคคลใดฝ่าฝืนก็จะมีมาตรการลงทัณฑ์ทางวินัยสถานหนักให้เป็นไปตามลักษณะฐานความผิดขั้นสูงสุดต่อไป..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน