X

ปัตตานี-นำผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดปั๊มบางจาก อ.หนองจิก ทำแผนฯ พร้อมขอโทษเจ้าของปั๊ม ! (มีคลิป)

ปัตตานี-นำผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดปั๊มบางจาก อ.หนองจิก ทำแผนฯ พร้อมขอโทษเจ้าของปั๊ม !

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ตค. พ.อ.ทวีพร คณะทอง ผบ.ฉก.ทพ.43 ได้นำตัว นายมะรุสดีมะนุ อายุ 33 ปี ซึ่งเป้นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ที่บ่านพักในพื้นที่อ.หนองจิก หลังเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสจากพยานหลักฐานว่า นายมะรุสดี มีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมันบางจาก ในพื้นที่ ม.8 ต.บ่อทอง อ.หนองจิกจ.ปัตตานี จนทำให้ปั้มรวมไปถึงร่านค้าโดยรอบได้รับความเสียหายอย่างหนัก เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งหลังจากจับกุมตัว นายมะรุสดี มะนุ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสอบสวนขยายผลจนรับสารภาพว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมก่อเหตุครั้งนี้ รวมไปถึงการเชื่อมโยงกับบุคคลที่ร่วมก่อเหตุอีก 3 คน ประกอบด้วย นายมะนาเซร์ ไซรดี นายมะนัง บาราเฮง และ นายซาการียา ดือเระ ซึ่งทั้ง 3 คนยังอยู่ในระหว่างการหลบหนี

โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายมะรุสดี มาทำแผนประกอบ คำให้การของผลซักถามของ นายมะรุสดี และพวก จำนวน 4 คน จากคำให้การจุดเตรียมการก่อเหตุ จำนวน 6 จุด และทำแผนประกอบคำให้การในชั้นสืบสวน ประกอบด้วย จุดที่ 1.รับระเบิด โดยนายมะรุสดี มะนุ เป็นคนขับรถคันที่ 2 และนายซาการียา ดือเระ เป็นคนถือระเบิด  จุดที่2 และจุดที่ 3 เป็นจุดดูต้นทางมีคนร้าย 5  คน จุดที่ 4.จุดรวมพลในพื้นที่ ม.6 ต.ตุยงอ.หนองจิก จุดที่ 5.ทิ้งวิกผมในคลองชลประทานบ้านทายาลอ ม.6 ต.ตุยง และ จุดที่ 6. เข้ามาก่อเหตุในปั๊มน้ำมันบางจาก

โดยจุดนี้ก่อนที่จะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายมะรุสดี ได้เดินเข้ามาพบตัวแทนเจ้าของปั๊มบางจาก พร้อมกล่าวขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งที่ทำเพราะมีคนสั่ง รู้สึกเสียใจมากและยอมรับในสิ่งที่กระทำ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปทำแผน โดยนายมะรุสดีเป็นคนขับรถ จยย.มีนายซาการียา ดือเระ นั่งซ้อนท้ายและเป็นคนถือระเบิด  ขณะที่นายมะนาเซร์ ไซรดี และนายมะนัง บาราเฮง นั่งรถ จยย.มาอีกคันขับเข้ามาในปั้ม ก่อนจะจอดหน้าห้องน้ำประมาณ 15 นาทีเพื่อวางแผน จากนั้น นายมะรุสดี และนายซาการียาได้ขับรถมาจอดข้างรถบรรทุกน้ำมัน ส่วน นายมะนาเซร์ ไซรดี และนายมะนัง บาราเฮงขับรถ จยย.ไล่ประชาชนและพนักงานให้ออกจากปั้มโดยบอกว่ามีระเบิด จากนั้น นายซษการียาจึงนำระเบิดแสวงเครื่องมาซุกไว้ในถังน้ำมันรถบรรทุกน้ำมัน ก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีไป จากนั้นประมาณ 2 นาทีคนร้ายก็กดชนวนระเบิดขึ้นทันที

สำหรับปั๊มบางจากดังกล่าวหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าของปั๊มก็ได้มีการรื้อซากที่เสียหายทิ้งก่อนจะดำเนินการก่อสร้างใหม่ทั้งหมด.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน