X

ปัตตานี- สส.เต้ลงใต้ตรวจสอบเหตุระเบิดปั๊ม เผยมีบางคนต้องการให้ภาคใต้ไม่สงบ หวังงบและคอร์รัปชั่น ท้า หน.พรรคไหนกล้าเถียง (มีคลิป)

ปัตตานี- สส.เต้ลงใต้ตรวจสอบเหตุระเบิดปั๊ม เผยมีบางคนต้องการให้ภาคใต้ไม่สงบหวังงบและคอร์รัปชั่น ท้า หน.พรรคไหนกล้าเถียง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 สค.  นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ หรือ พี่เต้ 007 ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุระเบิดที่ปั๊มบางจากจากเหตุการณ์ที่คนร้ายบุกเข้าไปลอบวางระเบิดและเผา ปั๊มน้ำมันบางจาก เลขที่ 200/1 บ้านดอนยาง ม.8 ต.บ่อทอง บริเวณริมถนนสายปัตตานี-หาดใหญ่ อ.เมืองปัตตานี เป็นเหตุให้ปั๊มน้ำมันดังกล่าวได้รับความเสียหายอย่างหนัก เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา

โดยตั้งใจที่จะมาให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และดูสภาพความเสียหายและพูดคุยกับทางเจ้าของปั๊มที่ได้รับความเสียหาย เพื่อที่จะหาวิธีในส่วนของการเยียวยาผู้ที่ได้รับความเสียหายในการเกิดเหตุในครั้งนี้ และจะได้เสนอไปยังกรรมาธิการทหาร เพราะเป็นเรื่องของความมั่นคงโดยตรง

โดยวันนี้ทางปั้มน้ำมันบางจากยังคง มีการนำแสลนมาขึงปิดพื้นที่บริเวณปั๊มน้ำมันไว้และยังไม่ได้มีการเคลียร์พื้นที่ในส่วนของตัวหัวจ่ายปั้มน้ำมัน โครงสร้างอาคาร และรถบรรทุกน้ำมันออก เพราะต้องรอประเมินความเสียหายถึงจะเคลียร์พื้นที่ได้

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียงหายในแต่ละจุด มีความเสียหายมากน้อยแค่ไหน  และก็ดูว่าทางรัฐจะเข้ามาดูแล เยียวยาตรงจุดไหน ที่น่ากังวลคือประกันจะไม่รับ อาทิตย์หน้าก็คงจะต้องเสนอให้กับกรรมาธิการทหารเพราะเป็นเรื่องความมั่นคง จะได้สรุปความเสียหาย และจะทำอย่างไรเพื่อยับยั้งความเสียหายต่อไปในในอนาคต

ตนอยากให้พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่จำเป็นต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน และต้องต่อ 3 เดือน 6 เดือน  ซึ่งไม่เห็นด้วย อยากให้เป็นภาวะปกติ จัดกำลังทหารแบบปกติเหมือนกับจังหวัดอื่นๆ

เราต้องทำความเข้าใจระดับแกนนำในพื้นที่ ทุกฝ่ายจะต้องพูดคุยกัน ก็จะคลายสถานการณ์ด้านกฎหมายมากขึ้น เมื่อคลายสถานการณ์กฎหมายมากขึ้นงบประมานไม่จำเป็นต้องกระจุกตัวอยู่ในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกทั้งการจัดซื้อจัดจ้างก็อยากให้เป็นปกติทั่วไป

ตนจึงมองว่ามีบางคนหรือเปล่าที่ต้องการให้สถานการณ์ไม่ปกติ เพื่อต้องการผลประโยชน์ด้านงบประมาณผลประโยชน์ในการจัดซื้อจัดจ้างที่ง่ายขึ้น ระเบียบที่ง่ายขึ้นโดยที่เจ้าหน้าที่รัฐมีอำนาจมากขึ้น เหมือนกับโครงการ cctv ที่ตนได้ตรวจสอบมาแล้วเป็นเจ้าหน้าที่ทหารเกี่ยวข้องทั้งหมด ปปช.ได้แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงที่นายกรัฐมนตรีไม่พูดถึง ก็เพราะเป็นผลประโยชน์ของเจ้าหน้าที่รัฐ และเกี่ยวข้องกับทหารด้วย ต้องอย่าลืมว่าพื้นที่ไหนมีความมั่นคง ทหารก็จะมีอำนาจมากที่สุด ตนในฐานะกรรมาธิการทหารก็ต้องสอบเรื่องนี้ และบริหารจัดการเรื่องความขัดแย้งและผลประโยชน์ให้เรียบร้อย โดยที่งบประมานไม่กระจุกอยู่พื้นที่นี้ ที่ไม่มีอะไรที่พัฒนาขึ้นสักอย่าง

“โดยปกติพรรคการเมืองทุกพรรค ที่ลงพื้นที่ คือรับทราบปัญหาของประชาชน หลังจากนั้นจะต้องทำนโยบายพรรค การลงพื้นที่ทำงาน คือการหาเสียง ถ้าประชาชนศรัทธา เขาก็ใช้งานเราเยอะ เราก็มีอำนาจรัฐมากขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาได้มากขึ้นเช่นกัน ฉะนั้นทุกพรรคก็ต้องหาเสียงอยู่แล้ว เพราะใกล้เลือกตั้ง แต่การหาเสียงโดยระดมคน ไปจ้างประชาชนมาปราศรัยกันก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร กิจกรรมแบบนี้ไรสาระ  ตนมองว่าการลงพื้นที่รับปัญหาข้อเท็จจริงนั้น ไม่จำเป็นต้องมากันเยอะ ก็จะได้ปัญหาที่แท้จริงสู่การแก้ไขปัญหา และก็ประหยัดงบประมาณด้วยไม่จำเป็นต้องเกณฑ์คน มา ห้าพัน-หมื่นคนต้องใช้เงินหลายล้าน เป็นอะไรที่ไร้สาระมาก  เพราะเงินที่คุณเกณฑ์มาคือเงินคอร์รัปชั่นทั้งหมด หัวหน้าพรรคไหนจะเถียงผมบ้าง พล.อ.ประวิทย์จะเถียงผมไหม นายอนุทิน จะเถียงผมไหม นายจุรินทร์จะเถียงผมไหม” นายมงคลกิตติ์ กล่าว..

สุไลมาน ปัตตานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน