X

ปัตตานี-นาทีคนร้ายขว้างระเบิดใส่ป้อมตำรวจทางหลวง บึ้มสนั่น จนท.เจ็บ อาคารเสียหาย (มีคลิป)

ปัตตานี-นาทีคนร้ายขว้างระเบิดใส่ป้อมตำรวจทางหลวง บึ้มสนั่น จนท.เจ็บ อาคารเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 ส.ค.  เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่จุดตรวจทางหลวง และค้นหาพยานหลักฐานเพื่อทำการสืบสวนสอบสวนจับกุมคนร้าย โดยจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็น วันที่ 12 สค.ที่ผ่านมา ทาง พ.ต.อ. เฉลิมชัย เพรชกาศ  ผกก.สภ เมืองสายบุรี รับแจ้ง คนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอม จำนวน 1 ลูก ใส่ป้อมตำรวจทางหลวง ในพื้นที่บ้านกลาพอ หมู่ที่ 1 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงสายปัตตานี-นราธิวาส หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังเข้าที่เกิดเหตุ พบว่าอาคารป้อมจุดตรวจดังกล่าว ถูกแรงระเบิดและสะเก็ดระเบิดทำให้หลังคาป้อมได้รับความเสียหายอย่างหนัก เศษกระเบื้องแตกกระจัดกระจาย รถทางหลวงที่จอดไว้ถูกสะเก็ดระเบิดจนเป็นรูหลายแห่ง นอกจจากนี้มีปลอกประสุนปืน m16 ตกอยู่ในที่เกิด ตรวจสอบทราบว่าเป็นกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ ที่ยิงตอบโต้คนร้าย

นอกจากนี้แรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย   1 นาย ทราบชื่อ ร.ต.ท. วราวุทธ  ยวงจันทร์ รองสารวัตรทางหลวง 5 ก่อนเกิดเหตุอยู่ในห้องใกล้กับจุดระเบิดลง โชคดีที่มีแผ่นเหล็กกั้นไว้ที่หน้าต่าง จึงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หู่อื้อและ มีเลือดออกทางหู

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ 8 นาย อยู่ในอาคารปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ กระทั้งมีคนร้ายสองคนขับขี่รถ จยย.ผ่านด้านหน้าจุดตรวจ  ปรากฎว่าคนร้ายที่ซ้อนท้าย ได้ปาระเบิดชนิดไปป์บอมใส่ ทำให้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น เจ้าหน้าที่จึงทำการยิงสวน หวังป้องกันคนร้ายจะขว้างลูกที่ 2 ก่อนคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีไป

และจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้ง ได้มีการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน และชิ้นส่วนระเบิด เพื่อตรวจดีเอ็นเอและนิ้วมือแฝง พร้อมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า คนขับสวมเสื้อสีชมพู่ นุ่งโสร่ง สวมหมวกกระน็อก อำพรางใบหน้า  ส่วนคนซ้อนท้ายแต่งกายคล้ายผู้หญิงสวมฮีญาบ  ขับขี่รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ได้ขับมาดูลาดราวแล้ว 1รอบ  ก่อนวนกลับมา ย้อนสร เมื่อขับมาถึงจุดตรวจ ปรากฎว่าคนร้ายที่ซ้อนท้าย ได้ปาระเบิดชนิดไปป์บอมใส่ ทำให้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น โดยเจ้าหน้าที่ได้นำภาพดังกล่าวไปแจกจ่ายจุดตรวจและโรงพักต่างๆ เพื่อขยายผลเพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พอทราบผู้ก่อเหตุแล้ว คาดว่าเป็นฝีมือของคนร้ายกลุ่มเดิมๆ ที่ปฎิบัติการใน อ.สายบุรี  ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ หวังจะลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐ

สุไลมาน ปัตตานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน