X

ปัตตานี เหตุระเบิดคาร์บอม จนท.รู้เบาะแสคนร้าย คาดฝีมือกลุ่ม อับดุลฮาดี

ปัตตานี คืบเหตุระเบิดคาร์บอม จนท.รู้เบาะแสคนร้าย คาดฝีมือกลุ่ม อับดุลฮาดี

จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนพร้อมอาวุธได้ทำการปล้นรถเก็บขยะของ อบต.ลางา อ.มายอ จ.ปัตตานี แล้วใช้เชือกมัดพนักงานทั้ง 4 คนก่อนที่จะนำรถไปทำการซุกระเบิด น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม จากนั้นคนร้ายได้ขับมาจอดทิ้งไว้ บริเวณด้านข้างป้อมจุดตรวจหน่วยบริการประชาชนจันทรักษ์  ตั้งอยู่ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ม.1 บ้านปาลัส ต.ควน อ.ปะนาเระ และอยู่ติดกับปั้ม ปตท.ปาลัส และ อบต.ควน หลังจากที่คนร้ายได้จอดรถแล้วจึงวิ่งขึ้นรถ จยย.ซึ่งมีคนร้ายอีกคนขับมาจอดรอรับพาหลบหนีไป ประมาณ 10 นาที คนร้ายได้ทำการกดชนวนจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ ส.ต.ท.ณัฐกิตต์ เชี่ยวชาญ ซึ่งอยู่ภายอาคารได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 20 มิย.ที่ผ่านมา

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 21 มิย. พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อเก็บวัตถุพยานและตรวจสอบความเสียหายจากแรงระเบิด ซึ่งจากการตรวจสอบพบซากรถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้ออีซูซุ สีเขียวซึ่งเป็นรถเก็บขยะหกล้อ ในสภาพพังเสียหาย และพบชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณจึงได้รวบรวมไว้เพื่อทำการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด สำหรับความเสียหายนั้นแรงระเบิดทำให้ตัวอาคารบริเวณโดยรอบในรัศมี 100 เมตรได้รับความเสียหาย ทั้งอาคารที่ทำการของป้อมจุดตรวจ อาคารที่ทำการ อบต.ควน รถยนต์ ทำให้วันนี้ อบต.ควนต้องหยุดทำการชั่วคราว นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้กำแพงปั้ม ร้านสะดวกซื้อ อาคารถูกสะเก็ดระเบิดเสียหายหลายจุด

ขณะที่ ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ระบุว่า หลังเกิดเหตุได้มีการสอบสวนพนักงานทั้ง 4 คนให้การว่า ขณะที่กำลังนำรถเข้ามาทิ้งขยะที่บ่อขยะซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ปรากฏว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนปกปิดใบหน้าพร้อมอาวุธเข้ามาจี้คนขับแล้วเปิดประตูรถก่อนจะกระชากคนขับลงจากรถแล้วข่มขู่ให้ไปอยู่รวมกันกับเพื่อนอีก 3 คนก่อนจะใช้เชือกมัดทั้ง 4 คนแล้วสั่งให้หมอบกับพื้น ก่อนที่หนึ่งในคนร้ายจะขับรถเก็บขยะหลบหนีไป ซึ่งจากการไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหลังเกิดเหตุที่คนร้ายปล้นรถไปช่วงเวลา 20.00 น. พบว่าคนร้ายได้ขับรถออกจากบ่อขยะขับมุ่งหน้าไปทาง อ.ยะหริ่ง จากนั้นเวลา ประมาณ 21.00  น.พบรถคันเกิดเหตุขับอยู่บนถนนเส้นทางปัตตานี-นราธิวาสห่างจากป้อมที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ก่อนที่กล้องอีก 1 ตัวจับภาพรถคันดังกล่าวขับผ่านป้อมจุดตรวจก่อนจะเลี้ยวเข้ามาจอดด้านข้างป้อม ซึ่งมีชายต้องสงสัยขับรถ จยย.ตามหลัง และเมื่อคนร้ายได้จอดรถก็ได้วิ่งออกมาขึ้นรถ จยย.ที่รอรับหลบหนีไป กระทั่งประมาณ 10 นาทีคนร้ายได้กดชนวนระเบิดขึ้นทันที

สำหรับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น ชุดสืบสวนสอบสวน เชื่อว่า น่าจะเป็นกลุ่มของนายอับดุลฮาดี แกนนำระดับปฏิบัติการณ์มีหมายจับหลายคดี เนื่องจากก่อนหน้านี้มีหลักฐานเชื่อมโยงจากการพบวัตถุระเบิดที่คนร้ายพยายามก่อเหตุในพื้นที่ อ.มายอ ซึ่งอยู่ใกล้กับบ่อทิ้งขยะ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า พบความเคลื่อนไหวกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ อ.มายอ องปะนาเระ มีการรวมตัวคาดว่าน่าจะเตรียมก่อเหตุ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่า คนร้ายน่าจะเตรียมการไว้ก่อนแล้ว โดยหวังปล้นรถเก็บขยะแล้วนำระเบิดมาซุกไว้ในรถจากนั้นขับมาจอดที่ป้อมจุดตรวจเพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์

นส.อาซีซะห์ หะยีเตะ ผู้จัดการร้านสะดวกซื้อซึ่งอยูภายในปั้ม ปตท. กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อคืนนี้ พอตอนเช้าตนมาดูที่ร้าน เห็นข้าวของ สินค้าหล่น กระจัดกระจายเต็มไปหมดเลย ถามเหตุการณ์เพื่อนๆที่อยู่กะดึกเขาโทรมาคุย มาถามว่าจะจัดการและทำอย่างไรบ้าง และมีอาการตกใจมาก ก็เลยบอกให้ทุกคนหนี้อาตัวรอด ออกมาจากร้านก่อน พอเห็นว่า เหตุการณ์เบาลงแล้ว ก็ให้ทุกคนเข้ามาปิดร้าน โชคดีว่าตอนนั้นที่เกิดเหตุ มีลูกค้าแค่ 2 คนเท่านั้นทุกคนก็หลบอยู่ในร้าน พอเหตการณสงบแล้วเราก็ปิดร้านทันที ความเสียหายมีกระจกหน้าร้านแตก และพวกหลอดไฟดับ ไฟดับหมดเลย คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้มันไม่ควรเกิดขึ้นเลยสร้างความตกใจ ทุกอย่าง เกิดความเสียหาย พนักงาน น้องๆ ที่ไม่รู้เรื่องต้องกระทบไปหมด คือเดี่ยวนี้ก็ลำบากอยู่แล้วมาเกิดเหตุสงสารชาวบ้าน ที่ต้องทำมาหากินลำบากไปอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน