X

ปัตตานี – เปิดเทอมวันแรกคึกคัก ผู้ปกครองต่างยืนเกาะรั้ว มองลูกน้อยเข้าโรงเรียน

ปัตตานี – เปิดเทอมวันแรกคึกคัก ผู้ปกครองต่างยืนเกาะรั้ว มองลูกน้อยเข้าโรงเรียน

วันที่ 17 พฤษภาคม ผู้สื่อข่วรายงานบรรยากาศการเปิดเทอมของโรงเรียนในจังหวัดปัตตานี เป็นไปอย่างคึกคักและอบอุ่น โดยที่โรงเรียนอนุบาลปัตตานี ตำบลรูสะมิแล  อำเภอเมืองปัตตานี บรรยากาศตอนเช้าไปเป็นด้วยความอบอุ่น ผู้ปกครองต่างจูงมือพาลูกเข้าโรงเรียนอย่างคึกคึก ทำให้รถติดยาวกว่า 500 เมตร และมีคุณครูต่างออกมาคอยต้อนรับที่หน้าโรงเรียน พร้อมสแกนวัดอุณหภูมิและเจลแอลกอฮอล์เพื่อป้องกันการโรคโควิดอีกด้วย ซึ่งเมื่อผู้ปกครองได้ส่งลูกเข้าเรียนเสร็จแล้ว ก็ต่างพากันมายืนดูลูกที่บริเวณรั้วโรงเรียน เพื่อเฝ้าดูลูกเดินเข้าไปยังห้องเรียนของตนเอง ด้วยสายตาที่เป็นห่วงและภูมิใจไปในตัว

ส่วนที่โรงเรียนเดชะปัตตนยานุกูล ตำบลสะบารัง อำเภอเมืองปัตตานี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีนักเรียนกว่า 2 พันคน บรรยากาศเป็นไปอย่างศึกคักอย่างมาก โดยมีรถผู้ปกครองที่มาส่งรวมทั้งรถนักเรียนที่มาด้วยตนเองจราจรอย่างหนาแน่นอยู่หน้าบริเวณประตูโรงเรียน โดยมีคุณครูคอยประกาศให้นักเรียนเตรียมเอกสารและเดินเข้าโรงเรียนอย่างเป็นระเบียบ

 

และในด้านเตรียมความพร้อมของการเปิดเทอม ทางโรงเรียนได้ตรวจ ATK นักเรียนทุกคนก่อนเปิดเรียนแล้วอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนักเรียนที่จะมาเรียนในวันนี้นั้น ต้องนำหลักฐานการตรวจ ATK มาแสดงต่ออาจารย์ก่อนเข้าโรงเรียนทุกคน และในส่วนนักเรียนที่มีอาการไม่สบายก็ยังไม่สามารถเข้าเรียนในวันนี้ได้

นายสมพงค์ สัจจาภรณ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนเดชะปัตตนยานุกูล ปัตตานี เปิดเผยว่าบรรยากาศวันแรกของการมาโรงเรียนยอมรับว่าเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักเรียนมากับผู้ปกครอง มาด้วยตนเอง และมากับรถโดยสาร  ซึ่งก่อนเข้าโรงเรียนทุกคนจะต้องคัดกรองอย่างละเอียด โดยต้องแสดงผลตรวจ ATK ก่อน และวัดอุณหภูมิ หากพบผู้ติดเชื้อทั้งครู และนักเรียนจะต้องหยุดมาโรงเรียนกลับไปรักษาตัวให้หายก่อน เชื่อว่าวันนี้จะไม่มีคนติดเชื้อ เพราะก่อนมาโรงเรียน ให้ทุกคนได้ไปตรวจก่อน การจัดการเรียนการสอนก็เป็นไปตามมาตรการ โดยในห้องเรียนจะมีการแยกโต๊ะเว้นระยะห่าง 1 เมตร และห้องเรียนของเราก็สามารถบรรจุนักเรียนได้ห้องละ 42 คน ส่วนผู้ปกครองก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พร้อมนำบุตรหลานมาโรงเรียน เนื่องจากปีที่ผ่านมาทุกคนต้องเรียนออนไลน์ ทำให้บางส่วนมีปัญหาเรื่องการเรียน แต่ถ้ามาโรงเรียนครบ 100 เปอร์เซ็นก็จะเป็นสิ่งดี  นักเรียนจะได้เรียนกับครูโดยตรง และน่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆ

นางสาวชนิษฐา มัจฉาชาญ นักเรียน ชั้น ม.6 โรงเรียนเดชะปัตตนยานุกูล เปิดเผยว่า วันแรกที่มาโรงเรียนรู้สึกตื่นเต้นมาก ซึ่งเมื่อวานก็ได้ไปตรวจ ATK และวันนี้ต้องมายื่นให้ครูก่อนเข้าโรงเรียนเพื่อความปลอดภัย ส่วนความกังวลก็มีบ้าง แต่วันนี้ก็พร้อมและมั่นใจที่มาเรียน  เนื่องจากตลอดปีที่ผ่านมาเรียนออนไลน์แล้วไม่เข้าใจ ส่วนตัวชอบมาเรียนที่โรงเรียน เพราะได้เจอกับครูโดยตรง และได้เจอเพื่อนๆ ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน