X

ปัตตานี – สถาบันฮาลาล ม.สงขลานครินทร์ จับมือปัตตานีอาเซียนมอลล์ จัด ASEAN HALAL EXPO 2022 ครั้งแรกในชายแดนใต้

ปัตตานี – สถาบันฮาลาล ม.สงขลานครินทร์ จับมือปัตตานีอาเซียนมอลล์ จัด ASEAN HALAL EXPO 2022 ครั้งแรกในชายแดนใต้

29 มิ.ย.- 3 ก.ค. 65 เตรียมพบกับ ASEAN HALAL EXPO 2022 ครั้งแรกในชายแดนใต้ สถาบันฮาลาล ม.สงขลานครินทร์ จับมือปัตตานีอาเซียนมอลล์ ชูผู้ประกอบการฮาลาลในพื้นที่และอาเซียน ร่วมแสดงสินค้าฮาลาลร่วม 100 บูธ พร้อมเจรจาทางธุรกิจต่อยอด ณ ปัตตานีอาเซียนมอลล์ จ.ปัตตานี
ผศ.ดร.อัสมัน แตอาลี ผู้อำนวยการสถาบันฮาลาล ม.สงขลานครินทร์(ม.อ.) กล่าวในการหารือกับหน่วยงานต่างๆ ในการเตรียมความพร้อมจัดงานครั้งนี้เมื่อเร็วๆ นี้ว่า สถาบันฮาลาลฯ และปัตตานีอาเซียนมอลล์ เห็นถึงความลำบากของผู้ประกอบการฮาลาลจากสถานการณ์โควิด จึงจัดงาน ASEAN HALAL EXPO 2022 เพื่อหาโอกาส สร้างเวทีให้ผู้ประกอบการฮาลาลได้เพิ่มรายได้


“จากสถานการณ์โควิดมาหลายปี ทำให้ผู้ประกอบการขาดรายได้ไปจำนวนมาก การจัดงานสินค้าฮาลาลในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในพื้นที่ชายแดนใต้จะเป็นอีกงานที่กระตุ้นเศรษฐกิจฮาลาลในพื้นที่ เพื่อให้ผู้ประกอบการฮาลาลในพื้นที่ชายแดนใต้ มีโอกาสในการนำสินค้าฮาลาลมาจำหน่ายในงานและสร้างรายได้เกิดขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการไม่ใช่แค่ในพื้นที่นี้ และไม่จำเป็นต้องเป็นมุสลิม หากสินค้าต้องได้รับเครื่องหมายรับรองฮาลาล รวมทั้งจากอาเซียนคือ มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และกัมพูชา เป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายฮาลาลอาเซียนอีกช่องทางหนึ่ง และให้เป็นเงานอีเวนท์ประจำปีของชายแดนใต้”

ภายในงานมี 4 กิจกรรมคือ 1.สินค้าต้องฮาลาล 100 เปอร์เซ็นต์ 2.วิชาการด้านฮาลาล ธุรกิจ และศาสนา 3.การเจรจาและจับคู่ทางธุรกิจ และ 4.แข่งขันทักษะ โดยจัดบริเวณด้านนอกจำนวน 60 บูธ ด้านในจำนวน 40 บูธ แบ่งเป็นบูธไทย 70 บูธ บูธอาเซียน 30 บูธ


Mohd. Zamri Said ผู้จัดการอาเซียนชอป กล่าวว่า ปัตตานีอาเซียนมอลล์ขอเชิญชวนผู้ประกอบการฮาลาลมาร่วมแสดงสินค้าและบุคคลทั่วไปมาร่วมชม ชอปสินค้าฮาลาลในงานนี้ ซึ่งเป็นงานแรกในพื้นที่ชายแดนใต้ โดยดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันโควิด


“เจ้าหน้าที่ยินดีให้ความร่วมมือ ดูแลด้านความปลอดภัยอย่างเต็มที่” พล.ต.ต. นรินทร์ บูสะมัญ ผู้บังคับการภูธรจังหวัดปัตตานี กล่าวถึงการให้ความมั่นใจในการรับรองดูแลความปลอดภัยของตำรวจ
สอบถามรายละเอียดกิจกรรม ได้ที่ 073-336007 facebook : Pattani Asean Mall

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน