X

ปัตตานี- ระเบิด 2 ลูก สลด ! ชาวบ้านโดนระเบิดตาย จนท.เข้าไปกู้โดนระเบิดซ้ำ เจ็บอีก 3 นาย (มีคลิป)

ปัตตานี- ระเบิด 2 ลูก สลด ! ชาวบ้านโดนระเบิดตาย จนท.เข้าไปกู้โดนระเบิดซ้ำ เจ็บอีก 3 นาย

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 15 เมย. ร.ต.อ.อนิวัฒน์ ขอบเพ็ชร รอง สว.(สอบสวน) สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดมีชาวบ้านเสียชีวิตเหตุเกิดบริเวณ ข้างบ่อน้ำ ม.6 ต.แป้น อ.สายบุรี หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพ็ชรกา ผกก.สภ.สายบุรี ทราบ พร้อมนำกำลังไปที่เกิดเหตุและประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุมืดและพบผู้เสียชีวิต 1 รายนอนบนถนนคอนกรีต ทราบชื่อ นายนาวี ประมนต์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 362/1 ม.4 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลาสภาพศพถูกแรงระเบิดเข้าลำตัวจนเป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ใกล้กันพบรถ จยย.ของผู้ตายจอดอยู่ 1 คัน และพบใบปลิวทิ้งไว้ 1 แผ่นข้อความระบุว่า “ทหารของกษัตริย์ปาตานี” โดยในใบปลิวมีรูปเสือดำเป็นสัญลักษณ์ และมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะตรวจสอบพบวัตถุต้องสงสัยเจ้าหน้าที่จึงยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้เกรงจะเกิดเหตุซ้ำ จึงต้องรอให้เช้าก่อนที่จะเข้าตรวจสอบและได้กั้นพื้นที่โดยรอบเพื่อความปลอดภัย

กระทั่งเวลา 07.00 น. พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภาค 9 พล.ต.ต.นรินทร์  บูสะมัญ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.ฉก.ปัตตานี ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจังหวะที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้รับบาดเจ็บทันที 3 นาย ก่อนจะถูกลำเลียงส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี โดย 2 นายอาการสาหัส ทราบชื่อ ดต.ทรงศักดิ์ เจ๊ะสา ดต.เกษม บัวเทศ ทั้งสองถูกแรงระเบิดเข้าลำตัวหลายแห่ง ส่วย ร.ต.อ.พนม ขวัญออ่อน มีบาดแผลที่ขาขวา ทั้งสามนายเป็นเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธร จ.ปัตตานี

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียดนั้น ปรากฏว่าพบวัตถุต้องสงสัยอีก 1 ลูกวางไว้ริมถนนคอนกรีตซึ่งอยู่ใกล้เชือกกั้นโปลิสลาย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบออกห่างในระยะที่ปลอดภัย ก่อนจะทำการกู้โดยการยิงทำลาย จากการตรวจสอบไม่มีวัตถุระเบิดแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนเบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ผู้ตาย กับเพื่อน ชื่อ นายสุรศักดิ์ ดีบุญธรรม 29 ปี ขับขี่รถ จยย.คนละคัน มาจากหมู่บ้านเพื่อหามาปลาในที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึง นายสุรศักดิ์ได้เดินลงบ่อปลาก่อน ส่วนผู้ตายกำลังเดินไปแต่ได้เห็นถุงดำวางไว้ริมถนนจึงเกิดความสงสัยและได้เดินไปหยิบขึ้นมาดูปรากฏว่าได้เกิดระเบิดขึ้นทันทีทำให้ร่างกระเด็นไปไกล 3 เมตร นายสุรศักดิ์หันไปเห็นเพื่อนนอนแน่นิ่งจึงได้วิ่งไปดูเพื่อนซึ่งเสียชีวิตแล้ว ก่อนจะวิ่งขึ้นรถ จยย.ขับหนีออกจากที่เกิดเหตุและแจ้งเจ้าหน้าที่ทหารพรานในพื้นที่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามก่อเหตุต่อเจ้าหน้าที่โดยนำระเบิดแสวงเครื่องแบบเหยียบหรือกระตุกนำมาใส่ถุง เพื่อหวังให้เจ้าหน้าที่เดินลาดตระเวนแล้วเกิดเหยียบหรือกระตุกเพื่อให้เกิดระเบิด และนำระเบิดอีก 1 ลูกวางไว้ห่างจุดแรก 3 เมตรหวังลวงเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแล้วทำการกดระเบิดเพื่อสังหารเจ้าหน้าที่สร้างสถานการณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน