X

ปัตตานี – ปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบ ดับ 2 ศพมีหมายจับ 3 หมายเกี่ยวข้องฆ่าเผา 3 ศพ

ปัตตานี – ปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบ ดับ 2 ศพ มีหมายจับ 3 หมายเกี่ยวข้องฆ่าเผา 3 ศพ

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 20 ม.ค. พ.อ.ทวีพร คณะทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ในฐานะหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษร่วมปัตตานี ได้นำกำลัง 50 นายทำการปิดล้อมบ้านเลขที่  41/1 หมู่ที่ 2 ตำบลละหาร อ.สายบุรี จ.ปัตตานี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า มีบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 คนเข้ามาขอหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมบ้านลักษณะเป็นปูนชั้นครึ่ง และได้ตะโกนให้คนภายในบ้านออกมาแสดงตัว กระทั่งมีเจ้าของบ้านและครอบครัวต่างวิ่งหนีออกมาหาเจ้าหน้าที่ และเมื่อทำการสอบถามทราบว่า ยังมีผู้ต้องสงสัย จำนวน 2 คนหลบอยู่ภายในบ้าน โดย 1 ในนั้นทราบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคง จำนวน 3 หมาย นอกจากนี้ทราบว่าทั้งสองมีอาวุธปืนสงครามติดตัวมาด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกันพื้นที่ไว้และให้ประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยในระแวกใกล้เคียงบ้านเกิดเหตุออกมาอยู่ในที่ปลอดภัยเนื่องจากเกรงว่าการเจรจาไร้ผลและอาจะมีการยิงตอบโต้กันจนบานปลายกระทั่งเกิดการปะทะกันขึ้น

ด้าน พ.อ.ทวีพร คณะทอง ระบุว่า คนร้ายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดียวที่ร่วมก่อเหตุยิงแล้วเผาครอบครัวชาว จ.สงขลา เสียชีวิต 3 ศพ ที่ อ.สายบุรี เมื่อวันที่ 24 เม.ย.64 โดยมี นายหมัดไซฟูดิน เป็นแกนนำระดับปฏิบัติการกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.สายบุรี ซึ่งได้ได้กำชับให้ทุกนายระวังตัวอย่าประมาทเพราะคนร้ายมีอาวุธปืน  ซึ่งในการปฏิบัติการครั้งนี้ก็ได้มีการนำเครื่องขยายเสียงทำการเจรจาให้ทั้งสองคนที่หลบในบ้านออกมามอบตัว เพื่อลดความสูญเสียของทั้งสองฝ่าย ซึ่งการเจรจาครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงเชิญผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่มาร่วมเจรจาเกลี้ยกล่อมเพื่อหวังว่าทั้งสองออกมามอบตัว

แต่ปรากฏว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ขณะที่ผู้นำศาสนากำลังเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหาทั้งสองคนออกมามอบตัวนั้น ปรากฏว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนได้กระโดดออกจากหน้าต่างข้างบ้าน พร้อมกับใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อหวังเปิดทางหลบหนี  ทำให้เจ้าหน้าที่ซึ่งกำลังปิดล้อมต้องหลบคมกระสุน  พร้อมกับยิงตอบโต้คนร้าย จนเกิดการปะทะกันขึ้นเสียงปืนดังสนั่น ปรากฏว่าผู้ต้องหาทั้งสองถูกวิสามัญเสียชีวิตทันที 2 คนข้างกายมีอาวุธปืนอาก้าพร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นทราบว่า 1 ในคนร้ายที่เสียชีวิต ชื่อ นายมารวาน  มีทอ มีหมายจับ จำนวน 3 หมาย คือ 1.กรณีปิดล้อมตรวจค้น ในพื้นที่ ต.เตราะบอน อ.สายบุรี เมื่อวันที่ 5 กค.64 2.เหตุลอบวางระเบิดรถกระบะ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน เสียชีวิต 4 นาย บนถนนสายชนบท ม.1 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี เมื่อวันที่ 22 ก.ย.60  และ 3. กรณียิงนายยุนกิพฟี ยูโซ๊ะ เสียชีวิต  ในพื้นที่ ม.1 ต.มะนังดาลำ อ.สายบุรี เมื่อวันที่ 5 เมย. 59

อย่างไรก็ตาม การปิดล้อมตรวจค้นครั้งนี้ พ.อ.ทวีพร คณะทอง ย้ำว่า ฝ่ายเจ้าหน้าที่ยังคงใช้มาตราการจากเบาไปหาหนัก โดยการเจรจาเป็นหลัก ตามนโยบายที่ทางแม่ทัพภาคที่ 4 เน้นย้ำเพื่อลดความสูญเสียของทั้งสองฝ่าย ซึ่งการปฏิบัติในครั้งนี้ ทุกฝ่ายรวมไปถึงผู้นำท้องที่ผู้นำศาสนาก็มีความพยายามที่จะเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหาทั้งสองออกมามอบตัว เพื่อออกมาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม แต่ผู้ต้องหาต่อสู้โดยการกระโดดหน้าต่างพร้อมกับใช้อาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้มีการตอบโต้จนผู้ต้องหาเสียชีวิตและมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บกระสุนเฉี่ยวที่สะโพกเจ็บเล็กน้อย 1 นาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน