X

ปัตตานี- สสจ.กังวลโควิดโอมิครอนมากับผู้ที่เดินทางจากมาเลเซีย เผยเตรียมย้ายผู้ติดเชื้อมารักษาตัวที่จังหวัด

ปัตตานี- สสจ.กังวลโควิดโอมิครอนมากับผู้ที่เดินทางจากมาเลเซีย เผยเตรียมย้ายผู้ติดเชื้อโอเมครอนมารักษาตัวที่จังหวัด


ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พบว่าที่ผ่านมาผู้ติดเชื้อรายใหม่ และเสียชีวิตลดลง และคาดว่ามีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยวานนี้ติดเชื้อ 37 คน ไม่พบผู้เสียชีวิต ทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสม 47,822 คน รักษาหาย 45,463 คนเสียชีวิตสะสม 468 ทั้งนี้มีผู้เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียและถูกกักตัว 2 คนปัจจุบันกักตัวทั้งหมด 59 คน

ส่วนความคืบหน้าของประชาชนปัตตานีที่เดินทางกลับจากการแสวงบุญที่ประเทศซาอุดิอาราเบีย และเดินทางลงที่สนามบินภูเก็ตและตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน จำนวน 1 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างรักษาตัวและมีการดูแลอย่างใกล้ชิดที่รพ.โคกโพธิ์ เตรียมที่จะเดินทางมารักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี โดยจะมีการเตรียมห้องความดันลบ และแยกกันกับเชื้อสายพันธ์อื่นๆ ส่วนคนอื่นๆ จะถูกกักตัวก่อนที่จ.ภูเก็ต เพื่อรอดูอาการต่อไป

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจังหวัดทราบเรื่อง จึงได้กำชับไปยังด่านโควิดทุกด่าน กำนันผู้ใหญ่บ้าน อสม. สาธารณสุข ให้มีการตรวจผู้ที่เดินทางกลับจากต่างจังหวัดและต่างประเทศในหมู่บ้านอย่างเข้มงวด ซึ่งตอนนี้ยังกังวลผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย และพบว่ามีการเดินทางกลับมาทุกวัน ทางจังหวัดกังวลว่าอาจจะติดเชื้อสายพันธ์โอมิครอนและมาแพร่เชื้อในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ทั้งนี้จังหวัดเตรียมพร้อมรับมือพร้อมประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนทุกคนที่ยังไม่ฉีดวัคซีนให้เร่งฉีดโดยเร็ว ส่วนผู้ที่ฉีดแล้วให้ไปบูสเตอร์เข็มที่ 2 และ 3 เพื่อป้องกันความรุนแรงหากได้รับเชื้อ

ด้าน นายแพทย์อนุรักษ์ สารภาพ นายแพทย์สาธารณสุขปัตตานี  เผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดปัตตานีอยู่ในช่วงขาลง พบติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 30-40 คนต่อวันถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ส่วนความคืบหน้าของผู้ติดเชื้อโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอนขณะนี้อาการล่าสุดทรงตัวไม่ร้ายแรง เนื่องจากผู้ติดเชื้อดังกล่าวได้รับวัคซีนครบ 3 เข้ม

สำหรับผู้เดินทางกลับมาจากประเทศซาอุมีจำนวน 133  คน  ลงสนามบินภูเก็ตเข้าช่องทาง TEST AND GO เพื่อทำการตรวจเชื้อ RT-PCR ทุกคน กระทั้งพบติดเชื้อสายพันธุ์โอเมครอน 1 คน  และสายพันธุ์เดลต้า 4 คน ซึ่งผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนเป็นคนปัตตานี เตรียมย้ายจาก รพ.โคกโพธิ์มารักษาตัวต่อที่ รพ.ปัตตานี  โดยจังหวัดก็ไม่ได้กังวล เพราะต้องอยู่ในความดูแลหมออย่างใกล้ชิด และระหว่างเดินทางก็จะมีการป้องกันอย่างเข้มงวดจึงขอให้ประชาขนจังหวัดปัตตานีอย่าได้ตื่นตระหนก เพราะเป็นผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ ซึ่งยังไม่พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ดังกล่าวในพื้นที่จังหวัดแต่อย่างใด..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน