X

ปัตตานี- ไฟไหม้ร้านวัสดุก่อสร้างรายใหญ่เสียหายหมด ระทึกรถน้ำมันเกือบระเบิด ต้องดับไฟร่วม 2 ชม.

ปัตตานี- ไฟไหม้ร้านวัสดุก่อสร้างรายใหญ่เสียหายหมด ระทึกรถน้ำมันเกือบระเบิด ต้องดับไฟร่วม 2 ชม.

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 12 กย.  พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมือง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเกตุเพลิงไหม้ที่ร้านวัสดุก่อสร้างเจ๊ะดีซีเม็นด์บล็อก  บ้านเจ๊ะดี ม.5  ต.รูสะมิแล ตั้งอยู่ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส  จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นอาคารปูนชั้นเดียวมีจำนวน 4 ห้อง เปิดเป็นร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างโดยต้นเพลิงอยู่ภายในร้านและกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากภายในร้านมีอุปกรณ์ก่อสร้าง และสีจำนวนมากที่เป็นเชื้อไฟอย่างดี  เจ้าหน้าที่ต้องใช้ขวานทุบประตูเหล็กเพื่อเปิดประตูต้อง ก่อนเข้าไปฉีดน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามฉีดน้ำดับไฟ แต่เนื่องจากสินค้าส่วนใหญ่เป็นวัตถุไวไฟที่ยังลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องประสานรถดับเพลิงจากพั้นที่ใกล้เคียงมาเสริมอีกกว่า 10 คัน อีกทั้งชั้นวางสิ้นค้าต่างๆในร้านล้มมาขวางทางเดิน เจ้าหน้าต้องช่วยกันยกออก จึงเป็นความยากลำบาก อีกทั้งฝั่งซ้ายอาคารได้เกิดถล่มลงมาอีกด้วย เจ้าหน้าที่ต้องมีความระมัดระวัง เพื่อที่จะเข้าไปภายในอาคาร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชม.ก็สามรถควบคุมสถานการณ์ได้

จากการสอบสวนทราบว่าร้านดังกล่าว เป็นร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ในปัตตานี และมีโกดังเก็บของด้วย ช่วงก่อนเกิดเหตุ ชาวบ้านใกล้เคียงได้เห็นไฟและควันไฟ ภายในร้านจึงรีบแจ้ง จนท.แต่ร้านดังกล่าว ไม่มีใครเฝ้า ทำให้การดับเพลิงยุ่งยาก ส่วนความเสียหายนั้นไฟได้ไหม้เผาผลาญวัสดุก่อสร้างเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด สำหรับความเสียหายหลายสิบล้านบาท เจ้าหน้าที่ได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าจรวจ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

นายธงชาติ บัวเขียว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองปัตตานี เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้ทำให้อาคารฝั่งซ้ายมือเริ่มทรุด ยังคงมีกองเพลิงที่กำลังลุงไหม้อยู่ 2 จุด บริเวณซ้าย และตรงกลางของอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาดับไฟแล้วชั่วโมงกว่า ภาพรวมตอนนี้สามารถควบคุมไฟได้แล้ว มีเพียงบางจุดที่ยังลุกไหม้ เจ้าหน้ายังไม่สามารถเข้าไปได้ อยู่ระหว่างวิเคราะห์โครงสร้างตัวอาคาร เพื่อจะเข้าไป

ชาวบ้านใกล้เคียงที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนนั้นอยู่ในบ้าน และได้ยินเสียงคล้ายระเบิด แต่ไม่ดังมาก จึงวิ่งออกมาดู ตกใจกับภาพที่เห็น มีไฟกำลังลุกไหม้หนักมาก มีทั้งควัน และสะเก็ดไฟ เหตุการณ์ครั้งนี้ตกใจมาก เพราะอยู่ใกล้ตัว และไม่นึกเลยว่าจะมาเกิดเหตุแบบนี้ สำหรับความรู้สึกตอนนี้ก็โล่งใจ ที่มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาดับไฟได้เร็ว ตอนแรกก็กังวลอยู่ เนื่องจากบ้านก็อยู่ใกล้ด้วย

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น.  วันที่ 13 กันยายน 2564 ยังคงมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคอยดูแลควบคุมเพลิงที่ยังลุกอีกเล็กน้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่คอยกั้นเขตบริเวณรอบๆ โกดัง  เพื่อป้องกันเศษวัตถุในโกดังร่วงหล่นลงมา นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสวัสดิการคุ้มครองแรงงานเข้ามาเพื่อสอบถามกับทางผู้ที่ดูแลโกดังในเรื่องแรงงานที่ได้รับผลกระทบหลังจากนี้ ที่ต้องหยุดงานไป 10 กว่า ชีวิต เพราะเหตุการณ์นี้

และจากเหตุการณ์ไฟไหม้โกดังในครั้งนี้ทราบว่า มีรถกระบะที่บรรทุกถังน้ำมันโดยมีน้ำมันที่เพิ่งบรรจุมาเต็มถัง จอดไว้ด้านหลังของโกดัง โดยในช่วงเกิดเหตุเพลิงไหม้ รถดังกล่าวก็ได้เกิดลุกไหม้โดยเช่นกัน จึงทำให้คนงานในตอนนั้นช่วยกันเอาเชือกมาผูกติดกับท้ายรถกระบะแล้วใช้รถลากดึงออกมาจากบริเวณที่ไฟกำลังลุกไหม้อยู่ได้ทัน ซึ่งหากยังคงจอดทิ้งไว้อย่างนั้น อาจเกิดการลุกไหม้ของเปลวเพลิงระลอกใหญ่อีกครั้งก็เป็นได้ โดยรถกระบะที่บรรทุกน้ำมันนั้นได้รับความเสียหายในส่วนตอนหน้าของรถทั้งหมด

นางสาวโซเดีย อูมาร์ ลูกสาวของเจ้าของโกดังวัสดุก่อสร้าง ให้สัมภาษณ์ว่า ภายในโกดังก็ได้รับความเสียหายแทบทั้งหมด และเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจอีกด้วย ซึ่งด้านในจะเป็นวัสดุก่อสร้างและเคมีภัณฑ์ และประตูไม้อัด ซึ่งการเกิดเหตุการณ์แบบนี้ค่อยข้างที่จะทำให้รู้สึกแย่มาก เพราะเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทำให้ธุรกิจหายไปเช่นกัน แต่ยังไงก็ต้องขึ้นมาใหม่ให้ได้ และขอฝากไว้ในเรื่องของการทำธุรกิจสินค้า เรื่องสัญญาณเตือนไฟไหม้สำคัญเป็นอย่างมาก

หลังจากนี้ก็คิดจะทำก่อสร้างโกดังไว้อีกแห่งแต่ยังไม่ทันเข้าอยู่ก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้ก่อน แต่ในส่วนของธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องเช่น อิฐ หิน ดิน ทราย ยังคงประกอบการต่อไปได้อยู่ ซึ่งตอนนี้ยังคงรอเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบว่าสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากอะไร และเบื้องต้นก็มีในส่วนของประกันที่ทำไว้เข้ามาคุยบ้างแล้วด้วย.

สุไลมาน ปัตตานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน