X

ปัตตานี จับแล้ว !! จนท.บุกจับโจรกระชากกระเป๋าสาว จนเหยื่อตกจากรถเสียชีวิต ..พบประวัติโชกโชน

ปัตตานี จับแล้ว !! จนท.บุกจับโจรกระชากกระเป๋าสาว จนเหยื่อตกจากรถเสียชีวิต ..พบประวัติโชกโชน

จากกรณีคนร้ายขี่รถ จยย.ประกบเหยื่อซึ่งเป็นผู้หญิงขณะขับขี่รถ จยย.มาด้วยกันแม่ลูก 2 คน คนร้ายได้กระชากกระเป๋าจนเป็นเหตุให้เหยื่อซึ่งเป็นแม่ที่นั่งซ้อนท้ายตกจากรถและเสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะซิ่งรถ จยย.หลบหนี ไป  เหตุเกิดบริเวณถนนปัตตานี-ยะลา บ้านสะนิง ต.บาราเฮาะ อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา และหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน จ.ปัตตานี ได้เบาะแสรวมไปถึงพยานหลักฐานจนรู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 2 สค. พล.ต.ต.จีรวัฒน์ พยุงธรรม ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวถือเป็นคดีอุจฉกรรจ์สะเทือนขวัญต่อประชาชนอย่างมาก ซึ่งหลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนสอบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ จนสามารถรู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดที่คนร้ายก่อเหตุกระชากกระเป๋าจนเป็นเหตุให้นางยูวีดา เวาะหลง อายุ 45 ปี ที่นั่งซ้อนท้ายรถ จยย.เสียชีวิต เมื่อวันที่ 29 กค.ที่ผ่านมา และจากการสืบสวนสอบสวนขยายผลทราบว่า คนร้ายรายนี้มีรูปพรรณตรงกับหลักฐานจากกล้องวงจรปิดขณะก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านโทรศัพท์ในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 26 กค.ที่ผ่านมา รวมไปถึงพยานบุคคลที่ชี้ยืนยันว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกันที่ก่อเหตุชิงโทรศัพท์มือถือ 2 เหตุในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ ในวันเดียวกันหลังจากก่อเหตุกระชากกระเป๋าในพื้นที่ อ.เมือง และเมื่อทำการตรวจสอบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ปรากฏว่าเป็นคันเดียวกันที่ใช้ก่อเหตุ จึงได้ทำการตรวจสอบรถ จยย.จนทราบว่าเจ้าของรถจักรยานยนต์เป็นภรรยาของนายภาคภูมิ เงาะ อายุ 27 ปี ผู้ก่อเหตุซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 129/1 ม.5 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา ภายหลังรวบรวมพยานหลักฐานทั้ง 3 เหตุ พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนเดียวกันทั้ง 3 อำเภอจึงได้เรียกชุดสืบสวนสอบสวนทั้ง 3 โรงพักมาประชุมสรุปคดี จนกระทั่งสามารถขออนุมัติศาล จ.ปัตตานีออกหมายจับ นายภาคภูมิ เงาะ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่ อ.หนองจิก เป็นคดีแรก ก่อนที่จะรวบรวมหลักฐานออกหมายจับคดีต่อไป

จากนั้นจึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เอกชัย วิเชียร ผกก.สส.ภ.จ.ปัตตานี นำกำลังพร้อมด้วยชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ยะหา จ.ยะลา นำกำลังไปทำการจับกุมทันทีที่บ้านเลขที่ 129/1 ม.5 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา ผลการตรวจค้นสามารถจับกุม นายภาคภูมิ เงาะ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับขณะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน ตรวจค้นภายในบ้านพบ กางเกงวอร์มขายาวสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ เสื้อยืดสีฟ้า หมวกกันน็อก รองเท้าแตะ และรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีดำแดง ป้ายแดง ซึ่งของกลางที่ยึดได้ทั้งหมดเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าตรงกัน เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงนำตัว นายภาคภูมิ เพื่อสอบสวนขยายผลที่ สภ.หนองจิก เบื้องต้นนายภาคภูมิให้การยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริงในพื้นที่ อ.หนองจิก ส่วนคดีกระชากกระเป๋านั้นตนได้สั่งการให้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี เร่งรวบรวมพยานหลักฐานที่ยึดได้ทั้งหมดสรุปสำนวนเพื่อขออนุมัติหมายจับเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน