X

ปัตตานี ผู้ป่วยโควิดเป็นศูนย์แล้ว หลังส่งตัวผู้ป่วยรายสุดท้ายกลับบ้าน ผู้ว่าฯขอบคุณทุกฝ่ายและพร้อมเปิด 35 หมู่บ้านเป็นปกติ

ปัตตานี ผู้ป่วยโควิดเป็นศูนย์แล้ว หลังส่งตัวผู้ป่วยรายสุดท้ายกลับบ้าน ผู้ว่าฯขอบคุณทุกฝ่ายและพร้อมเปิด 35 หมู่บ้านเป็นปกติ…

วันที่ 18 พ.ค.  ที่ โรงพยาบาลปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีพร้อมด้วยบุคคลกรทางการแพทย์จังหวัดปัตตานี ร่วมแสดงความยินดีพร้อมมอบแจกันดอกไม้และกระเช้าให้แก่ผู้ป่วยที่หายจากเชื้อโควิด -19 คนสุดท้ายของจังหวัดปัตตานี โดยมีเจ้าหน้าที่และบุคคลกรทางการแพทย์ยืนแสดงความยินดีพร้อมปรบมือตลอดทางเดินส่งตัวผู้ป่วย โดยมีผู้ว่า ปัตตานีเดินคู่พร้อมส่งตัวผู้ป่วยกลับไปยังภูมิลำเนาตามเดิม โดยมีรถโรงพยาบาลยะรังมารับกลับ

ซึ่งเดิมทีผู้ป่วยรายนี้เป็นคนพื้นที่ ต.เขาตูม อ.ยะรัง อายุ 50 ปี เพศหญิง มีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เข้าโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 63 ด้วยสาเหตุปอดอักเสบติดเชื้อ อันเนื่องมาจากติดเชื้อโควิด ภายหลังจากการรักษาอาการปกติ สามารถควบคุมโรคประจำตัวได้ดี

สถานการณ์ล่าสุดของจังหวัดปัตตานีไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มติดต่อกันมาแล้ว 27 วันโดยตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของโควิด-19 จังหวัดปัตตานี มีผู้ติดเชื้อสะสม 91 ราย เสียชีวิต 1 ราย และแพทย์,พยาบาล,บุคลากรทางการแพทย์ ได้ทำการรักษาหายกลับบ้านแล้ว 90 คน และรอผลตรวจอีก 7 ราย

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า วันนี้ซึ่งครบ 27 วันมาแล้วที่ปัตตานีไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม และจากการที่ปัตตานีมีผู้ป่วยทั้งหมด 91 ราย และเสียชีวิต 1 รายนั้น วันนี้มีผู้ป่วยรายสุดท้ายที่จะเดินทางกลับจากโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากวันนี้ ผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดปัตตานีนั้น ทั้งคนที่ติดเชื้อเพิ่มและคนที่รักษาอยู่โรงพยาบาล เป็น 0 ราย และรายสุดท้ายที่จะเดินทางกลับนั้น เป็นคนพื้นที่ อ.ยะรัง จังหวัดปัตตานี สำหรับการเตรียมการนั้น ใช่ว่าจะรักษาหายเพียงอย่างเดียว จะมีการฟื้นฟูสมรรถภาพต่างๆ อีกทั้งเมื่อส่งตัวผู้ป่วยรายสุดท้ายกลับบ้านนั้น ทางอำเภอยะรังได้ตรวจสอบที่อยู่อาศัยของผู้ป่วยนั้น ทราบว่าภายในครอบครัวอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 9 คน ตนจึงได้กำชับให้นายอำเภอยะรังดำเนินการดูแลผู้ป่วยรายสุดท้าย โดยการเช่าบ้านแยกกันอยู่ เพื่อความมั่นใจของคนในครอบครัว

และในวันนี้ทางจังหวัดปัตตานีได้ทำการเปิดหมู่บ้านที่ปิดในช่วงสถานการณ์โควิดทั้งหมด 35 หมู่บ้าน แต่ก็ยังคงรักษาความปลอดภัยของเชื้ออยู่อย่างเคร่งขัดตามรูปแบบเดิม คือ สวมหน้ากาก เว้นระห่าง ล้างมือ และห้ามผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไปและเด็กต่ำกว่า 5 ปี รวมทั้งผู้ป่วย เดินทางเข้าออกหมู่บ้านอย่างเดิม ขอชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่โรงพยาบาลปัตตานี ที่ได้ดูแลรักษาคนไข้หาย ไม่เฉพาะเพียงการรักษาคนไข้ แต่ยังดูแลการคัดกรองคนเข้าออกในโรงพยาบาลปัตตานีอย่างมีประสิทธิภาพตลอดมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน