X

ป่วนรอบดึก คนร้ายปาระเบิดเพลิง และถล่มยิง การไฟฟ้า โชคดีไร้คนเจ็บ

ป่วนรอบดึก คนร้ายปาระเบิดเพลิง และถล่มยิง การไฟฟ้า โชคดีไร้คนเจ็บ

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 30 สค. พ.ต.อ.อุทัย ทิพย์เสภา ผกก.สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดเพลิงจนเกิดเพลิงไหม้และยิงใส่ตัวอาคาร เหตุเกิดที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ม.4 ต.โคกโพธิ์ หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิง เมื่อปถึงปรากฏว่าเพลิงได้สงบแล้วและพบเจ้าหน้าที่ รปภ.ของการไฟฟ้าและชาวบ้านยืนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุหลังจากที่ได้ช่วยกันดับไฟ แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าที่ป้ายการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคซึ่งติดอยู่ชั้นสองของตัวอาคารถูกเพลิงไหม้เสียหายเล็กน้อย และที่ตัวอาคารด้านหน้า หน้าต่างด้านหน้ามีรูกระสุนปืน จำนวน 17 รู นอกจากนี้ยังพบขวดน้ำดื่มเกลือแร่ยี่ห้อสปอนเซอร์ ตกอยู่หน้าอาคาร 2 ขวดและมีคราบน้ำมันเบนซินที่พื้น และปลอกกระสุนปืนอาก้า ตกอยู่ริมถนนหน้าที่ทำการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำนวน 17 ปลอกเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ รปภ.กำลังอยู่ภายในป้อมซึ่งตั้งอยู่ทางประตูเข้า ปรากฏว่ามีคนร้าย 6 คนใช้รถ จยย.จำนวน 3 คันขับมาจอดเรียงกันริมถนนด้านหน้าการไฟฟ้า จากนั้น 2 คนร้ายได้เดินเข้าไปชิดกำแพงแล้วนำระเบิดเพลิงที่พกมา จำนวน 2 ขวดจุดไฟแล้วขว้างใส่ตัวอาคารจนเกิดเพลิงไหม้ ขณะที่คนร้ายอีก 2 คนซึ่งรอที่รถ จยย.ได้ใช้อาวุธปืนสงครามถล่มยิงใส่ตัวอาคารหลายสิบนัดจนเกิดเสียงดังสนั่น ก่อนที่คนร้ายจะเร่งเครื่องหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบอย่างละเอียด โดยเฉพาะปลอกกระสุนปืนและชิ้นส่วนขวดน้ำเพื่อหารอยนิ้วมือแฝง เชื่อว่าจะตรวจสอบไม่ยากเพราะเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐาน นอกจากนี้ได้ให้ไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัวด้วย ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นหวังต้องการแสดงศักยภาพและก่อกวนให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน และเชื่อว่าน่าจะเป้นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ซึ่งพอรู้ตัวแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้รับการแจ้งเตือนว่ากลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลามีการเคลื่อนไหวที่จะสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน