X

แกนนำระดับสูงขบวนการมูจาฮีดีนปัตตานี มีหมายจับ 8 หมาย มอบตัวกับแม่ทัพภาคที่ 4  เผยเหตุเบื่อหน่าย เพราะขบวนการไร้หลักการ

แกนนำระดับสูงขบวนการมูจาฮีดีนปัตตานี มีหมายจับ 8 หมาย มอบตัวกับแม่ทัพภาคที่ 4  เผยเหตุเบื่อหน่าย เพราะขบวนการไร้หลักการ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 สค.  ที่ กองร้อยทหารพราน 4403 ตำบลตะโละดือรามัน อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4  ได้เดินทางมารับมอบตัวผู้เห็นต่างในระดับรองสูง คือรองหัวหน้ากลุ่มมูจาฮีดีนอิสลามปัตตานี ทั้งนี้เนื่องจากผู้ที่เข้ามามอบตัวเห็นด้วยและมีความมั่นใจต่อแนวทางโครงการพาคนกลับบ้านของ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 รวมทั้งมีความเบื่อหน่ายต่อขบวนการที่เริ่มขาดหลักการและอุดมการณ์

สำหรับการเข้ามามอบตัวในครั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับการประสานทางหมายเลขโทรศัพท์ 092-532-4989 ซึ่งเป็นเบอร์พิเศษไว้เพื่อให้ผู้ที่เห็นต่างหรือผู้ต้องหาไว้โทรโดยตรงถึงแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อจะเข้ามามอบตัว และในครั้งนี้  นายนาซอรี เเซะเซ็ง หรือชื่อจัดตั้งในขบวนการ หะยีแม มูจาฮีดิน ตำแหน่งรองหัวหน้ากลุ่มมูจาฮีดีนอิสลามปัตตานี ปัจจุบันเคลื่อนไหวเป็น หัวหน้ากลุ่มแกนนำเยาวชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และเป็นผู้ประสานงานกับกลุ่มก่อความไม่สงบ (RKK) โดยเป็นผู้คอยอำนวยความสะดวกและให้ที่พักพิงในพื้นที่รัฐตรังกานู ประเทศมาเลเซีย รวมทั้งทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานติดต่อในการทำบัตรประชาชนของประเทศเพื่อนบ้าน  สำหรับนายนาซอรี เเซะเซ็ง เป็นแกนนำระดับสูง มีหมายจับ ป.วิอาญา รวม 8 หมาย แยกเป็น หมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาส จำนวน 5 หมาย ประกอบด้วย หมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ จ.75/45 ลง 22 พ.ย.45 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา (ม.288) หมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ จ.77/45 ลง 21 พ.ย.45 ข้อหา ครอบครองปืนไม่มีทะเบียน หมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ จ.26/47 ลง 13 ม.ค.47 ข้อหา ร่วมกันต่อสู้และขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่และพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน หมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ จ.27/47 ลง 13 ม.ค.47 ข้อหา ร่วมกันต่อสู้และขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่และพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และ หมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ จ.27/45 ลง 4 พ.ย.44 ข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์ฯ  และหมายจับของศาลจังหวัดปัตตานี จำนวน 1 หมาย คือ หมายจับของศาลจังหวัดปัตตานี ที่ จ.14/45 ลง 3 พ.ย.45 ข้อหา ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว กักขังเอาตัวบุคคลไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ฯ

นอกจากนี้ยังมี หมายจับ ป.วิอาญา ที่มีการยกฟ้อง จำนวน 1 หมาย คือ หมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ จ.35/47 ลง 14 ม.ค.47 ข้อหา ร่วมกันเป็นกบฏ ร่วมกันสะสมกำลังคน อาวุธเพื่อเตรียมเป็นกบฏ ปล้นทรัพย์ มีและใช้อาวุธปืนฯ (สถานะ อัยการสั่งไม่ฟ้อง เมื่อ 1 ม.ค.48) และ หมายจับ ป.วิอาญา ที่หมดอายุความ จำนวน 1 หมายคือ  หมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ จ.22/45 ลง 2 พ.ย.45 ข้อหา มีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง (สถานะ หมดอายุความ เมื่อ 16 มิ.ย.58) ซึ่งหลังจากที่ผ่านกระบวนการตรวจสอบขั้นต้นและรับตัวเข้าร่วมโครงการพาคนกลับบ้านแล้ว จะนำตัวผู้เห็นต่างเข้าเข้าสู่กระบวนการซักถาม และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สุไลมาน ปัตตานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน