X

ภาพมุมสูงทะเลแหวก 2 กำลังได้รับความนิยม อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ที่บริเวณสันทรายระหว่างที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี และบริเวณเกาะหน้าที่ทำการ ตำบลอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ซึ่งได้มีการขุดลอกร่องน้ำเดินเรือเข้าออกท่าเรืออุทยานฯ จนเกิดสันทรายยาวกว่า 500 เมตร กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางไปเล่นน้ำ พักผ่อนนอนอาบแดด จนได้รับชื่อว่า ทะเลแหวกแห่งที่ 2 ของอุทยานฯ เนื่องจากสภาพพื้นที่ซึ่งเมื่อน้ำลงจะเกิดสันดอนทรายขึ้นมาจนเป็นทะเลแหวก สามารถลงไปเล่นน้ำได้ทั้ง 2 ฝั่ง

แต่ทั้งนี้ทางอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ได้นำป้ายไปติดตั้งให้ระมัดระวังการเล่นน้ำในที่ลึกโดยเฉพาะด้านนอกออกทะเลนั้น จะเป็นร่องน้ำลึกและน้ำด้านล่างไหลเชี่ยว ส่วนอีกด้าน สามารถลงไปเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย มีโขดหินสำหรับกระโดดเล่นน้ำได้ด้วย

นายวรพจน์  ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวว่า ทะเลแหวก 2 ที่นักท่องเที่ยวกำลังนิยมไปเที่ยวกันนั้น เกิดจากการขุดลอกร่องน้ำทำให้มีสันทรายแนวยาว เมื่อน้ำลงสามารถเดินไปยังจุดดังกล่าวเพื่อพักผ่อน และปัจจุบัน ก็มีต้นสนขึ้นมาสามารถพักผ่อนได้เป็นอย่างดี ประกอบกับจุดดังกล่าวไม่ต้องนั่งเรือ จึงสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและทางอุทยานฯ ก็ไม่ได้เก็บค่าธรรมเนียมจึงมีนักท่องเที่ยวไปพักผ่อนกันมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง