X

ทีมชมรมเรือพายราชนาวี  คว้าแชมป์ แข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สนามที่ 1 กระบี่

ทีมชมรมเรือพายราชนาวี  คว้าแชมป์ แข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  สนามที่ 1   อ่างเก็บน้ำโรงไฟฟ้ากระบี่ อ. เหนือคลอง จ. กระบี่  ไปครอง

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร หรือ EGAT King’s Cup Rowing and Canoeing Thailand Championships ประจำปี 2561 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 9 – 13  พฤษภาคม 2561  ณ อ่างเก็บน้ำ  โรงไฟฟ้ากระบี่ อ. เหนือคลอง จ. กระบี่ กิจกรรมดังกล่าวจัดพิธีเปิดขึ้นในวันที่ 9 พฤษภาคม  2561 ที่ผ่านมา

สำหรับในปี 2561 ได้กำหนดจัดการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยฯ จำนวน 3 สนาม ดังนี้ สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 913 พฤษภาคม 2561 ณ อ่างเก็บน้ำโรงไฟฟ้ากระบี่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 1923 กันยายน 2561 ณ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ และสนามที่ 3 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 59 ธันวาคม 2561 ณ เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก โดยมีการแข่งขันทั้งสิ้น 4 ประเภท ได้แก่ 1. เรือกรรเชียงสากล หรือ Rowing 2. เรือแคนู คยัค แบบ Caner Sprint 3. เรือยาวมังกร หรือ Dragon Boat 10 ฝีพาย และ 4. เรือยาวประเพณี Traditional Boat 5 ฝีพาย ซึ่งจะทำการแข่งขันทั้งหมด 3 ระยะ คือ ระยะ 200 เมตร  500 เมตร และ 1,000 เมตร รวมทั้งสิ้น 86 รายการ ทั้งนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกว่า   700 คน

ผลการแข่งขันของนักกีฬาระหว่างวันที่ 11 13 พฤษภาคม 2561 สำหรับการแข่งขันระยะ 1,000 เมตร ระยะ 500 เมตร และระยะ 200 เมตร ตามลำดับ ซึ่งทีมที่ได้รับเหรียญรางวัลรวมลำดับที่ 1 จำนวน 48 เหรียญ ได้แก่ ทีมชมรมเรือพายราชนาวี โดยได้เหรียญทองจำนวน 13 เหรียญ เหรียญเงินจำนวน 16 เหรียญ และเหรียญทองแดงจำนวน 13 เหรียญ ในส่วนของทีมชมรมเรือพายจังหวัดกระบี่อยู่ในลำดับที่ 6 ได้เหรียญรางวัลรวม 8 เหรียญ

กฟผ. ให้ความสำคัญต่อการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่กับภารกิจหลักในการผลิตไฟฟ้ามาโดยตลอด  ซึ่งได้เล็งเห็นว่า อ่างเก็บน้ำของเขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ที่กระจายอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ  มีศักยภาพเพียงพอ  สามารถนำมาต่อยอดด้วยการใช้เป็นสนามฝึกซ้อมและแข่งขันกีฬาเรือพาย  เพื่อพัฒนากีฬาเรือพายของประเทศไทยสู่ความเป็นเลิศได้เป็นอย่างดี  จึงได้ร่วมกับสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยฯ นับตั้งแต่ปี  2555 ถึงปัจจุบันปี 2561 นับเป็นปีที่  7 

เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาเรือพายในพื้นที่อ่างเก็บน้ำ เขื่อนและโรงไฟฟ้าในความรับผิดชอบของ กฟผ. สู่ความเป็นเลิศในระดับสากล เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่เล่นกีฬาเรือพายเพื่อสรรหานักกีฬาช้างเผือก ตลอดจนสร้างโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนให้ดีขึ้น เพื่อส่งเสริมกีฬาเรือพายซึ่งเป็นกีฬาเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย และการมีส่วนร่วมของชุมชน ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง