X

โจรอาละวาดตัดสายทีโอทีเสียหายกว่า 1 ล้าน พนักงานรวมเงินตั้งรางวัลนำจับหลังถูกตัดแล้ว 9 ครั้ง

วันที่ 11 พ.ค.61 นายธีรศักดิ์ แซ่ตั่น รักษาการโทรศัพท์จังหวัดกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสายเคเบิลทองแดง ซึ่งเป็นสายนำสัญญาณโทรศัพท์ของบริษัททีโอทีจำกัด มหาชน สาขากระบี่ ที่บริเวณซอยบ้านน้ำจาน ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ หลังถูกคนร้ายตัดสายขโมยไปยาวกว่า 100 เมตร ส่งผลให้ระบบโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตที่ให้บริการประชาชน ไม่สามารถใช้การได้ ซึ่งการเข้าตรวจสอบในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 9 แล้วในรอบเดือนพฤษภาคม ที่ถูกคนร้ายตัดสายขโมยไป

นายธีรศักดิ์ กล่าวว่า สายเคเบิลทองแดงของบริษัททีโอที จำกัด มหาชน ถูกคนร้ายขโมยตัดไปในรอบเดือนนี้รวม 9 ครั้ง รวมความยาวกว่า 2 พันเมตร ค่าความเสียหายกว่า 1.1 ล้านบาท โดยเกิดขึ้นใน 4 อำเภอ คือ ลำทับ คลองท่อม เมืองกระบี่ และอ่าวลึก ซึ่งได้ไปแจ้งความไว้ให้ทางตำรวจช่วยติดตามคนร้ายเพราะนอกจากความเสียหายแล้วนั้น ยังส่งผลกระทบต่อประชาชนที่ใช้บริการด้วย เบื้องต้นหลังแจ้งความพนักงานในบริษัท ก็ได้รวมเงินจำนวน 1 หมื่นบาท ประกาศให้รางวัลนำจับกลุ่มคนร้ายที่ขโมยตัดสายเคเบิลในครั้งนี้ด้วย

 

ทั้งนี้เบื้องต้นพบว่าคนร้ายเป็นกลุ่มคน ใช้รถกระบะ ป้ายทะเบียน กทม. และลงมือกลางคืน ทำเหมือนเป็นพนักงานบริษัทเดินสายเคเบิลทั่วไป หากมีผู้พบเห็นขอให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่เพื่อจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง