X

นักดำน้ำพบกระเบนนกกว้างกว่า 1.5 เมตร ว่ายน้ำทะเลเกาะพีพี

พบกระเบนนกกว้างกว่า 1.5 เมตร ว่ายน้ำทะเลเกาะพีพี นักดำน้ำเผยเพิ่งเจอช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หาดูยากกว่าฉลามวาฬ หลังหายไปนาน

วันที่ 18 เมษายน 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กำลังเป็นที่ฮือฮาของกลุ่มนักดำน้ำ และผู้ชื่นชอบสัตว์ทะเลที่หาดูยาก หลังจาก ผู้ใช้ชื่อ อาเหมี่ยน ได้นำคลิปวิดิโอและภาพนิ่งที่บันทึกได้ใต้ท้องทะเลในเกาะพีพี มาโพสต์ลงในกลุ่มไลน์แจ้งข่าวเกาะพีพี ซึ่งเป็นภาพของปลากระเบนขนาดใหญ่ กว้างกว่า 1.5 เมตร กำลังว่ายน้ำหากินอยู่ โดยมีนักดำน้ำคอยบันทึกภาพ ซึ่งกระเบนดังกล่าวเป็นกระเบนนก หรือกระเบนเนื้อดำ หรือกระเบนค้างคาว ซึ่งเป็นปลากระเบนขนาดใหญ่ที่หาดูและพบเจอได้ยากมาก แต่รอบนี้ได้มาว่ายน้ำอวดโฉมที่เกาะพีพี ทำให้มีนักดำน้ำและกลุ่มผู้ประกอบการที่ชื่นชอบให้ความสนใจอย่างมาก

จากการสอบถามไปยังนักดำน้ำ คุณไก่โต้ง ที่เกาะพีพี บอกว่า กระเบนดังกล่าวเป็นกระเบนนก ซึ่งมีขนาดใหญ่ และเพิ่งเจอในจุดดำน้ำรอบเกาะพีพีเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมาก เนื่องจากกระเบนชนิดนี้จะหาดูพบเจอได้ยากมาก เหมือนกับที่นานๆจะเจอฉลามวาฬเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากมีการพบเจอก็สร้างความน่าสนใจและต้องการเห็นให้กับนักดำน้ำอย่างมาก ถือเป็นสีสันของโลกใต้ทะเลเกาะพีพีเลยทีเดียว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง