X

เทศบาลกระบี่ เปิดเวทีรับฟังความคิดชุมชนรอบศูนย์กำจัดขยะแบบฝังกลบ

เทศบาลเมืองกระบี่เปิดเวทีรับฟังความคิด  ชาวบ้าน ชุมชนรอบ ๆ ศูนย์กำจัดขยะแบบฝังกลบเทศบาลเมืองกระบี่  ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่  ได้รับผลกระทบต่อสุภาพ สิ่งแวดล้อม มานาน  เรียกร้องให้แก้ปัญหา

เทศบาลเมืองกระบี่เปิดเวทีรับฟังความคิด  ในการจัดทำโครงการด้านการจัดการขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล ภายในบริเวณศูนย์กำจัดขยะแบบศูนย์ฝังกลบ เทศบาลเมืองกระบี่ พื้นที่ หมู่ 1 ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่  งบประมาณ กว่า 80 ล้านบาท โดยมีประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ ต่อสิ่งแวดล้อม สุภาพ  มลพิษ กลิ่นเหม็น ป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจ  น้ำเสียไหลสู่แหล่งน้ำสาธารณะ ทำให้ พืชผลทางการเกษตรเสียหายเป็นจำนวนมาก

สุนัขจรจัด ที่เข้ามาอยู่อาศัยหลายร้อยตัว ออกมาในชุมชน กัดสัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน  มานานหลายปี ร่วมคัดค้านโครงการ เนื่องจากกังวลว่า หากมีการ ขุดบ่อฝังกลบขยะเพิ่ม จะยิ่งส่งผลกระทบ มากยิ่งขึ้น เนื่องจากปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ผ่านมายังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา จึงรวมตัวกันคัดค้านโครงการ  หลังจากชาวบ้านนำเสนอปัญหา เสร็จ ได้ออกรจากที่ประชุม  เพราะทนต่อสภาพกลิ่มเหม็นจากบ่อขยะไม่ไหว

นางสุภาภรณ์ หนูเชื้อ ชาวบ้านตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่  กล่าวว่า ได้รับความเดือดร้อยจาก กลิ่นเหม็นจาก กองขยะ แมลงวัน น้ำเสีย จาก กองขยะ มานาน ป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจ ภูมิแพ้เนื่องจาก ได้รับกลิ่นเหม็นจากของขยะ มานาน จึงเรียกร้องให้เทศบาลเมืองกระบี่ดำเนินแก้ปัญหาดังกล่าว ให้เสร็จสิ้นก่อน ที่จะดำเนินการต่อไป

สำหรับศูนย์ฝังกลบขยะมูลฝอยของเทศบาลเมืองกระบี่ มี เนื้อที่ 251 ไร่ เปิดใช้มาตั้งแต่ ปี 2540 มีปริมาณขยะ ที่ฝังกลบแล้ว กว่า 3 แสนตัน และขณะที่เตรียมเปิดพื้นที่บ่อฝังกลบขยะบ่อ ที่ 3   เพื่อรองรับขยะจาก องค์กรปกครองส่วนท่องถิ่น หน่วยงาน ราชการ ภาคเอกชนต่างๆ วันละ กว่า 170 ตันต่อวัน  ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวสร้างความกังวลแก่ประชาชน ชุมชน ที่อยู่ใกล้กับศูนย์ฝังกลบขยะดังกล่าว จึงเรียกร้องให้ทบทวน แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้แล้วเสร็จก่อนดำเนินการ เตรียมร้องศาลปกครองเพื่อให้ชะลอโครงการดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง