X

ฝนตกหนักซัดทางเบี่ยงเข้าน้ำตกห้วยโต้อุทยานเขาพนมเบญจาขาด ชาวบ้านเดินทางลำบาก

คืบฝนตกหนัก ซัดทางเบี่ยงเข้าน้ำตกห้วยโต้อุทยานเขาพนมเบญจาขาด อุทยานเผยยังเที่ยวได้แต่ต้องเดินเท้า ขณะที่ชาวบ้านไปมาลำบากต้องเดินลุยน้ำ วอนเร่งซ่อมแซม

วันที่ 2 เมษายน 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.กระบี่ โดยเฉพาะบริเวณเทือกเขาพนมเบญจา ซึ่งส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาได้ไหลลงมาอย่างรุนแรง ซัดทางเบี่ยงบริเวณทางเข้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ม.4 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ และเป็นทางเข้าน้ำตกห้วยโต้ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังขาด ระดับน้ำสูงประมาณ 4 เมตร ไม่สามารถเดินทางสัญจรได้ เนื่องจากสะพานที่กำลังก่อสร้าง

ล่าสุดเช้าวันนี้ ระดับน้ำเข้าสู่ภาวะปกติ เหลือ เพียงร่องรอยความเสียหายที่น้ำป่าซัด ทำให้ท่อระบายน้ำที่นำมาถมให้น้ำลอดเป็นทางเบี่ยงกระจัดกระจายอยู่ภายในลำคลอง ขณะที่ชาวบ้านไม่สามารถนำรถทุกชนิดไปมาได้ ต้องเดินเท้าลุยน้ำที่ระดับน้ำสูงประมาณ 30-70 ซม. ซึ่งสร้างความลำบากในการเดินทางอย่างมากชาวบ้านขอให้เร่งซ่อมแซมให้ใช้การได้โดยเร็ว

นายปภาวิน หยังหลัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา กล่าวว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะยอดเขาพนมเบญจา ทำให้เกิดน้ำป่าบ่าไหลลงมาตามลำห้วยและลำคลอง ทำให้ทางเบี่ยง บริเวณคลองก่อนเข้าที่ทำการอุทยานฯประมาณ 500 เมตรขาดลงอีกครั้ง หลังจากเมื่อต้นปี 2560 น้ำป่าได้ซัดจนสะพานขาด ได้ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านด้านในประมาณ 20 ครอบครัว และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่ประจำอยู่ที่ทำการภายในน้ำตกห้วยโต้ โดยต้องเดินเท้า ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวน้ำตกห้วยโต้นั้นยังสามารถเที่ยวได้ เพียงแต่ต้องเดินเท้าข้ามคลองเข้ามาที่ทำการระยะทางประมาณ 500 เมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง