X

ไตรกีฬาชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาสยามบรมราชกุมารี 4 -7 เมษายน 2561 นี้

จัดการแข่งขันเทศกาลกีฬาทางน้ำจังหวัดกระบี่พายเรือพร้อมชมเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามท่องเที่ยววิถีไทยไปกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาสยามบรมราชกุมารี

 

 

นายอภิชัย  อรัญญิก    ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่ร่วมภาครัฐ ภาคเอกชน และมูลนิธิเอ็นไลฟ เตรียมจัดงานไตรกีฬา ส่งเสริมการท่องเที่ยว  เส้นทางพายเรือพร้อมชมเส้นทางธรรมชาติที่สวยงาม ท่องเที่ยววิถีไทยไปกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ   เป็นการเปิดการท่องเที่ยวช่วงหน้าร้อน เดือนเมษายน โดยการจัดการกีฬาทางน้ำจังหวัดกระบี่ในช่วงวันที่ 4-7 เมษายน 2560 นี้ มีทั้งนักกีฬาต่างชาติมืออาชีพ กระบี่เตรียมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงหน้าร้อนเดือนเมษายนด้วยการจัดเทศกาลกีฬาทางน้ำ วันที่ 4 -7 เมษายน 2561 นี้ซึ่งจะมีทั้งนักกีฬาต่างชาติมืออาชีพนักกีฬาทีมชาติไทยและนักกีฬาเยาวชนจังหวัดกระบี่จังหวัดภาคใต้เข้าแข่งขัน  5 รายการได้แก่การแข่งขันรายการ ซีคยัก Thailand Open เป็นการแข่งขัน ประเภทเรือสกีโดยการแบ่งแข่งขันออกเป็น 2 วันคือวันที่ 5 เมษายน 2561 แข่งขันบนเส้นทางอ่าวท่าเลน –บ้านแหลมปอม- แหลมหางนาค   – อ่าวนาง  ระยะทาง 20 กิโลเมตร

 

ในวันที่ 6 เมษายน 2561 แข่งขัน บนเส้นทางอ่าวนาง-ลานปูดำ  ระยะทาง 22 กิโลเมตร  ประเภทชายชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาสยามบรมราชกุมารี   และประเภทหญิงการแข่งขันรายการซีคยัคเอ็นไลฟ  ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยถ้วยรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ  เป็นการแข่งขันในประเภทเรือซีคายัค 1 ที่นั่ง บนเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามเริ่มต้นจากอ่าวนาง-  ลานปูดำระยะทาง 22 กิโลเมตร   ทั้งนี้ เส้นทางการพายเรือท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งสำคัญคืออ่าวท่าเลนซึ่งเป็นเส้นทางธรรมชาติที่เป็นที่นิยมอย่างมากมายของนักท่องเที่ยวมีชื่อเสียงติดอันดับโลก ซึ่งการพายเรือคายัคเป็นการผจญภัยที่จะทำให้เห็นมุมมองของธรรมชาติที่แตกต่างออกไปโดยธรรมชาติของอ่าวท่าเลนมีความสวยงามภายลัดเลาะ ป่าชายเลนไปจนถึงภูเขาหินปูนเข้าสู่เทศกาลกีฬาทางน้ำจังหวัดกระบี่

Canyon ที่มีลักษณะเป็นภูเขาสูงอยู่ด้านข้างเหมือนเราพายเรืออยู่ในท่ามกลางหุบเขาโดยหุบเขาที่อยู่รายรายรอบตั้งสลับซับซ้อนกันอยู่จะเสมือนแบ่งเป็นห้องใหญ่ๆซึ่งที่นี่เรียกว่าลากูนอากาศข้างในเย็นสบายตลอดทั้งวันให้ความรู้สึกที่สุดชื่นและสร้างความหย่อนใจ จังหวัดกระบี่จึงเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวนั่นคือการพายเรือท่องเที่ยวซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวอย่างลึกซึ้งมากขึ้น มีเวลาได้ชื่นชมธรรมชาติรอบรอบตัวไม่ทำลายระบบนิเวศชายฝั่งและที่สำคัญได้ออกกำลังกายที่ทำให้สุขภาพแข็งแรงและดีขึ้น  ดังคำขวัญที่ว่ากระบี่เมืองน่าอยู่ผู้คนน่ารัก

 

สำหรับจังหวัดกระบี่ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวคุณภาพระดับนานาชาติเป็นที่ใฝ่ฝันของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต่าง ก็อยากมาชมธรรมชาติของท้องทะเล สีครามสดใสมีภูเขาหินปูนน้อยใหญ่ที่วางเรียงรายอยู่ในทะเลมีเกาะมากมายถึง 154 เกาะนอกจากนี้วิถีชีวิตของชาวกระบี่ยังผูกพันกับธรรมชาติทำให้จังหวัดกระบี่เป็นเมือง ท่องเที่ยวที่มีสถานที่ที่ท่องเที่ยวหลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกให้ตรงกับความต้องการของตนเองและได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง