X

ฝนตกหนัก น้ำท่วมขยายกว้างในพื้นที่อำเภอเขาพนม

จากถาวะฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอด 2 วันที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้พื้นที่ อ.เขาพนม จ.กระบี่ น้ำได้หลากท่วมบ้านเรือนและสวนของชาวบ้านแล้ว โดยที่ หมู่ 2 ต.เขาดิน อ.เขาพนม ซึ่งมีคลองน้ำแดง รับน้ำจากพื้นที่ ต.พรุเตียว ต.เขาพนม และต.หน้าเขา ระดับน้ำได้เพิ่มขึ้นสูงต่อเนื่อง ไหลท่วมถนน 2 สายคือ สายควนไม้แดง-นาเหนือ ระดับน้ำสูง 50-60 ซม. รถไม่สามารถผ่านได้ เช่นเดียวกับถนนสายนาเหนือ-ควนม่วง ท่วมถนนคอนกรีต สูงประมาณ 50-60 ซม. รถไม่สามารถผ่านได้เช่นกัน และนอกจากนั้นน้ำยังไหลท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านในละแวกดังกล่าวรวมกว่า 20 หลัง ทาง ร.อ.คำเด็จ หมวดทองอ่อน ผู้บังคับกองร้อยสนับสนุนการช่วยรบ ทำหน้าที่นายทหารกิจการพลเรือน กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่15 นำกำลังทหารจาก ร.15 พัน 1 คลองท่อม รวมกว่า 20 นาย เข้าช่วยเหลือชาวบ้านนำสิ่งของขึ้นที่สูง


ขณะเดียวกันก็ได้เกิดน้ำหลากในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ต.เขาดิน ที่บ้านควนพน น้ำท่วมถนนสูงกว่า 50 ซม. และหลากท่วมบ้านของชาวบ้านกว่า 20 หลัง ขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าช่วยเหลือของผู้เกี่ยวข้อง ทั้งนี้น้ำจากพื้นที่ ต.เขาดิน จะไหลลงไปยัง อ.ชัยบุรี จ.สุราษฏร์ธานี และขณะนี้ที่บ้านสองแพรก ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี น้ำได้หลากท่วมบ้านเรือน ถนนแล้วเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ทางว่าที่ ร.ต.อภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นายอรุณ สิงห์อินทร์ นายอำเภอเขาพนม พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น เข้าตรวจสอบบริเวณหมู่ที่ 6 และ 7 ต.หน้าเขา ซึ่งอยู่ริมเชิงเขาพนมเบญจา ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่เคยเกิดภูเขาถล่มเมื่อปี 2554 หลังฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำในลำคลองที่ไหลลงจากภูเขา มีสีขุ่น ซึ่งทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้สั่งกำชับให้ผู้เกี่ยวข้องเฝ้าระวัง และแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงให้ขนย้ายข้าวของและไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง