X

ล่องเรือแคนูชม ‘ธรรมชาติ’ อบต.ปกาสัย จ่อดัน เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่กระบี่

นายสมโภชน์ บุตรเผียน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปกาสัย พร้อมด้วย ผู้บริหาร สมาชิสภาฯ และผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลปกาสัย ได้ลงพื้นที่คลองคลองปกาสัย ตำบลปกาสัย พร้อมล่องเรือแคนู ระยะทางกว่า 4กิโลเมตร   เพื่อดูสภาพลำคลองปกาสัย และพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยว

นายสมโภชน์ บุตรเผียน กล่าวว่า  จากการลงพื้นที่ไปสำรวจสภาพคลองปกาสัย ตำบลปกาสัย อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ เพื่อเป็นข้อมูลในการวางแผนพัฒนายกระดับพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลปกาสัย ให้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งการล่องเรือแคนูในครั้งนี้ พบว่าคลองปกาสัยยังมีความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางธรรมชาติ มีกุ้งหอยปูปลาหลากหลาย ตอนนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลปกาสัยกำลังเร่งดำเนินปรับปรุง รื้อสิ่งกีดขวาง

จากถนนเพชรเกษม ถึงท่าน้ำวัดปกาสัย ระยะทาง 4 กิโลเมตร ให้เหมาะแก่การท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำคลอง ล่องเรือแคนู ชมธรรมชาติ เยี่ยมชมเมืองเก่ามีชีวิต ไว้พระที่วัดเก่าแก่ของจังหวัดกระบี่ ที่วัดปกาสัย   นอกจากนี้ยังเชื่อมโยงไปยัง เกาะหม้อ หรือ ปากคลองทะเลปกาสัย เป็นหาดทรายปนขี้เลน ชมป่าชายเลนที่สมบูรณ์รายล้อมไปด้วยป่าโกงกางตามธรรมชาติ

ขณะนี้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมาก โดยเฉพาะท่าน้ำของแนวคลองปกาสัย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมา เล่นน้ำ และชมความงดงามของธรรมชาติ แตกต่างจากบรรยากาศจากในเมืองหันมาดูชนบทที่มีศักยภาพของธรรมชาติปราศจากมลพิษ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง