X

หนูน้อย  มโนราห์  สีสันถนนคนเดินกระบี่

หากใครมาเยือน ถนนคนเดินกระบี่ ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เมื่อมาถึงถนนคนเดินกระบี่ ถูกต้อนรับด้วยการแสดงมโนราห์ จากเด็กหญิงตัวเล็กๆ ที่ร่ายรำมโนราห์ ด้วยสีหน้าท่าทางที่อ่อนโยน ยิ้มแย้ม อย่างเป็นกันเอง  สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ต่างพากันของถ่ายบรูป อัดคลิป และ ให้เงินเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เด็กหญิงวัย 9 ขวบ หรือที่รู้จักกันโดยทั่วไป น้องใบว่าน

เด็กหญิงฉันท์ชนก เหงียนวัน อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนอิศรานุสรณ์ เล่าว่า ตนเองเป็นคนชื่นชอบการแสดงอยู่แล้ว โดยเฉพาะด้านนาฏศิลป์ เมื่อถนนคนเดินกระบี่ เปิดโอกาส ให้แสดงความสามารถ จึงเลือกที่จะรำมโนราห์ ซึ่งตนเองถนัดและชื่นชอบ บวกกับพ่อแม่ให้การสนับสนุน  ซึ่งตนเองก็จะรำมโนราห์ต่อไป เพราะชอบ และสนุก ที่สำคัญยังได้เงินจากนักท่องเที่ยวเป็นค่าตอบแทนอีกด้วย

ด้านนาง สุรางค์รัตน์ ลักษโณสุรางค์ มารดา เด็กหญิงฉันท์ชนก  กล่าวว่า ครอบครัวให้การสนับสนุน ในเรื่องของนาฏศิลป์ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมไทย โดยเฉพาะวัฒนธรรมของภาคใต้ อย่างมโนราห์ เมื่อได้รับโอกาสจากถนนคนเดินกระบี่ ก็เลยส่งเสริมอย่างเต็มที่ สั่งซื้อชุดมโนราห์ครบชุด มือสองราคา 8,000 บาท เพื่อใช้ในการแสดง ซึ่งน้องใบว่าน หรือเด็กหญิงฉันท์ชนก จะแต่งหน้า แต่ตัวเอง ทั้งหมดโดยที่ไม่ต้องเป็นภาระของพ่อแม่แต่อย่างใด สอง ปีที่ผ่านมา เด็กหญิงฉันท์ชนก  มีรายได้จากการรำมโนราห์ ตกเดือนละ 9,000 บาท เก็บไว้เป็นทุนการศึกษาและเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัว  

สำหรับถนนคนเดินกระบี่ มหาราช ซอย 8  มีทุกวันทุกวันศุกร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 18.00น.- 22.00น.แหล่งอาหาร วัฒนธรรม การแสดง ศิลปะ  ช็อปปิ้ง แหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนย่านศูนย์การค้าจังหวัดกระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง