X

ปลาสวยงาม ใต้ท้องทะเลเกาะพีพี สมบูรณ์อย่างมาก

วันที่ 27 กพ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เรือหลวงเกล็ดแก้ว ซึ่งได้ถูกนำไปจมไว้ใต้ทะเลฝั่งตะวันออกของเกาะพีพีเล หน้าถ้ำไวกิ้ง เมื่อ 4 ปีก่อน วันนี้เรือหลวงจอดแน่นิ่งอยู่ที่ใต้ท้องทะเลที่ระดับความลึกเกือบ 30 เมตร กลายเป็นจุดสำคัญของนักดำน้ำลึกที่ชื่นชอบความสวยงามของใต้ทะเล

โดยทาง คุณไก่โต้ง ซึ่งเป็นนักดำน้ำที่เกาะพีพี ได้ลงไปดำสำรวจและบันทึกภาพใต้น้ำบริเวณจุดดังกล่าว โดยพบว่ามีปลาจำนวนมากว่ายน้ำหากินอยู่บริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะปลากะพงข้างเหลือง ซึ่งว่ายน้ำเกาะกลุ่มนับหมื่นตัว เมื่อนักดำน้ำว่ายน้ำไปหาก็จะเคลื่อนตัวแต่ก็ยังว่ายจับกลุ่มเช่นเดิม

โดยทางคุณไก่โต้ง บอกว่า จุดดังกล่าว กำลังเป็นที่นิยมของนักดำน้ำจากทั่วโลกที่เดินทางมาเกาะพีพี และทางบริษัททัวร์ต่างๆ ก็มักแนะนำให้ไปดำจุดดังกล่าว เพราะมีความสวยงาม และมีปลาให้ชมกันอย่างหลากหลาย เช่น ปลากะพงข้างเหลือง ปลาสิงโต scollpien fish ปลาทูแขก หางแขก กระพงปานดำ ปลาเก๋า ปลาปักเป้า เป็นต้น

สำหรับเรือหลวงเกล็ดแก้ว เป็นเรือสำรวจสมุทรศาสตร์  สร้างขึ้นเมื่อปี 2506 และปลดระวางเมื่อปี 2554 ขนาดเรือยาว 47.21 เมตร กว้าง 7.75 เมตร มีระวางขับน้ำปกติ 382 ตัน ปืนกล 20 มม. แบบเออลิคอน 3 กระบอก ความเร็วสูงสุด 12 นอต มีทหารประจำเรือ 54 นาย ทางจังหวัดกระบี่ได้ขอจากกองทัพเรือนำมาทำปะการังเทียมและจมลงทะเลบริเวณหน้าถ้ำไวกิ้งเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2557

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง