X

ชาวบ้านตำบลทับปริก ขอร้องแก้ไขจุดกลับรถบริเวณ สามแยก บ้านขอนไปวัดคลองใหญ่ตัดกับถนนเพชรเกษม

ชาวบ้านตำบลทับปริก เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขจุดกลับรถบริเวณ สามแยก บ้านขอนไปวัดคลองใหญ่ตัดกับถนนเพชรเกษม หลังเกิดอุบัติเหตุติดต่อกันหนักถึงขั้นเสียชีวิตเป็นส่วนใหญ่

หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง บนถนนเพชรเกษม ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ ช่วงหมู่ที่ 1 บ้านในช่อง และหมู่ที่ 2 บ้านขอน บริเวณสามแยก บ้านขอนไปวัดคลองใหญ่ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นถนนสี่ช่องจราจร ไม่มีเกาะกลางถนนขั้น  มีเพียงแค่เส้นจราจรยูเทริน์ สามแยก เข้าถนนซอยบ้านขอนไปวัดคลองใหญ่ หรือแม้กระทั้งสัญญาณไฟจราจรก็ไม่มีแต่อย่างใด ทำให้บริเวณดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตเยอะมาก ซึ่งการเกิดอุบัติเหตุทั้งกลางวันและกลางคืน  อุบัติเหตุแต่ละครั้งเสียชีวิตเป็นส่วนใหญ่ เบาสุดคืออาการสาหัส

เนื่องจากถนนเพชรเกษม เส้นนี้ออกจากตัวเมืองกระบี่ มุ่งสู่จังหวัดพังงา ภูเก็ต  ทำให้ การจราจรคับคั่ง การใช้ความเร็วของรถแต่ละคันค่อนข้างจะสูงมาก  ที่สำคัญในช่วงเช้าและช่วงเย็นซึ่งเป็นชั่วโมงเร่งด่วน สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ปกครองที่ไปรับไปส่งลูกหลานไปโรงเรียน หรือกลับจากการทำงาน รวมทั้งประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว  ทุกคนเมื่อยูเทริน์เลี้ยวรถบริเวณสามแยก เข้าถนนซอยบ้านขอนไปวัดคลองใหญ่ เหมือนเอาชีวิตไปแขวนอยู่บนเส้นด้าย จะกลับถึงบ้านหรือไหมยังไม่รู้แล้วแต่โชคชะตา

นางสุคนธ์ ชุมพงษ์ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ที่ 1 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ กล่าวว่า การใช้รถใช้ถนนช่วงสามแยกบ้านขอนไปวัดคลองใหญ่ มีความหวาดเสียวเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีเครื่องหมายหรือสัญลักษณ์ การจราจร โดยเฉพาะ ไฟจราจรก็ไม่มี  ที่แสดงให้เห็นถึงทางแยก เพื่อที่จะให้ประชาชนที่ใช้ส้นถนนซอยร่วมกับถนนใหญ่ได้รับความปลอดภัย ซึ่งที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุบ่อยมากส่วนใหญ่เสียชีวิต รองลงมาคืออาการสาหัส บาดเจ็บเล็กน้องไม่มี อยากให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านที่ใช้ถนนบริเวณสามแยก บ้านขอนไปวัดคลองใหญ่ ซึ่งเป็นถนนซอยตัดถนนเพชรเกษม ให้มีเกาะกลางถนน หรือทำจุดยูเทริน์ที่มีความปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง