X

ปีนผาจดทะเบียนสมรส สร้างสีสันในวันแห่งความรัก อ่าวไร่เลย์

กระบี่ – อบต.อ่าวนาง ร่วมกับอำเภอเมืองกระบี่ จัดโครงการผาจดทะเบียนสมรสสร้างสีสันในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2561 มีคู่รักชาวไทย และต่างชาติเข้าร่วม 10 คู่

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ หาดถ้ำพระนางอ่าวไร่เลย์ พ.ต.ท. ม.ล.กิติบดี  ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในงานปีนผาจดทะเบียนสมรส เพื่อสร้างสีสันในวันแห่งความรัก  โดยมีนายศรัทธา  ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่เป็นนายทะเบียนในการปีนผาจดทะเบียน และนายพันคำ  กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง ได้กล่าวต้อนรับและอวยพรคู่รักคู่สมรส   โดยมีแขกผู้มีเกียรติร่วมอวยพรและคล้องมาลัยบ่าวสาว เพื่อเป็นเกียรติแก่คู่รักทั้ง 10 คู่

โดยพิธีเริ่มขึ้นในตอนเช้ามีพิธีแห่คู่บ่าวสาว จำนวน 10 คู่โดยเรือหางยาวไปยังหาดถ้ำพระนาง อ่าวไร่เลย์  นำโดยขบวนกลองยาว ร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติไปยังจุดปีนผา หลังจากนั้น เป็นพิธีปีนผาจดทะเบียนสมรสซึ่งมีความสูงประมาณ 10 เมตร โดยนายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ได้ปีนผาขึ้นไปจดทะเบียนอยู่ด้านบน และคู่สมรส ทยอยปีนขึ้นไปจดทะเบียนจน ครบทั้ง 10 คู่  ด้วยกัน

ซึ่งคู่สมรสที่เข้าร่วมกิจกรรมปีนผาในวันนี้จะได้รับแพคเกจที่พักบนไร่เลย์ พร้อมอาหารเช้า ของที่ระลึกทุกคู่ ซึ่งได้รับการสนับสนุน จากชมรมธุรกิจท่องเที่ยวอ่าวไร่เลย์ และ ห้างบิ้กซี และการจับสลากมอบของขวัญ จากหัวหน้าส่วนราชการ โดยนายพันคำ  กิตติธรกุล นายก อบต.อ่าวนาง กล่าวว่าการจัดงานในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อสร้างสีสันในวันแห่งความรัก พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวกิจกรรมปีนผาอ่าวไร่เลย์ของจังหวัดกระบี่ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการจดทะเบียนให้แก่คู่สมรสให้ถูกต้องตามกฎหมาย

สร้างความมั่นคง สร้าง ความอบอุ่นให้ครอบครัว และได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย เป็นที่ยอมรับในสังคม  ต้องขอขอบคุณ อำเภอเมืองกระบี่  ชมรมธุรกิจท่องเที่ยวอ่าวไร่เลย์  อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราฯ  ภาครัฐ เอกชนที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมขึ้นในวันนี้  และขออวยพรแก่คู่สมรสที่เริ่มต้นชีวิตคู่ในวันแห่งความรัก มีชีวิตคู่ที่เป็นสุข และยั่งยืนนานตลอดไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง