X

เขียนป้ายติดเอาไว้ คนในช่อง ไม่เอาโรงไฟฟ้าขยะ

ชาวบ้านกลุ่ม รักษ์บ้านในช่อง ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ ติดป้าย คนในช่อง ไม่เอาโรงไฟฟ้าขยะ กังวลผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสุขภาพ ของ คนในชุมชน จากมลพิษต่างๆ

ชาวบ้านกลุ่ม รักษ์บ้านในช่อง ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ ติดป้าย คนในช่อง ไม่เอาโรงไฟฟ้าขยะ ตามจุดต่างๆ ในชุมชน เนื่องจาก กังวลผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสุขภาพ ของ คนในชุมชน จากมลพิษต่างๆ เนื่องจาก สถานที่ก่อสร้าง โครงการโรงไฟฟ้าขยะ ตั้งอยู่ ภายในศูนย์กำจัดมูลฝอยแบบฝังกลบเทศบาลเมืองกระบี่ หมู่ 1 ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ ตั้งอยู่ใกล้ชุมชน สถานศึกษา วัด จึงรวมตัวกันคัดค้านโครงการ เนื่องจาก ปัญหาจาก น้ำเสียจากกองขยะ รั่วไหล ลงสู่แหล่งน้ำตามธรรมชาติ ทำให้พืชผลทางการเกษตรต้นยางพาราของชาวต้านตายเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านไม่กล้าใช้น้ำจากบ่อน้ำตื้น ในชุมชน เพราะกังวลว่า อาจมีสารพิษตกค้าง


นายปัญญา หิรัญ ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ขณะนี้ตรวจสอบพบว่า การแก้ปัญหาขยะที่ตกค้าง ของเทศบาลเมืองกระบี่ ไม่เป็นไปตาม วิธีการที่กำหนด โดยพบว่า ได้นำขยะ ไปฝั่งกลบ ในหลุม ที่ได้ทำการขุดนำดินไปฝังกลบก่อนหน้านี้ โดยไม่มีการ รองแผ่นพลาสติกตาม ที่กำหนด กังวลว่า น้ำเสียจากขยะจะส่งผลกระทบต่อน้ำใต้ดิน รั่วไหล ส่งผลกระทบต่อ พืชผลทางการเกษตร และ แหล่งน้ำตามธรรมชาติ ที่ชาวบ้านใช้อุปโภคบริโภค จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย


ขณะที่นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศนมตรีเมืองกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้เทศบาลเมืองกระบี่ กำลังเร่งแก้ไขปัญหา น้ำเสียจากกองขยะรั่วไหล กลิ่นเหม็น และมลพิษต่างๆ ที่เกิดขึ้นมานานหลายปี ให้แล้วเสร็จ ภายในเดือนมีนาคมนี้ สำหรับโครงการสร้างโรงไฟฟ้าขยะ โดยมีเอกชน เป็นผู้ลงทุนขณะนี้อยู่ระหว่างการ เจรจารายละเอียด ด้านเทคนิคต่าง ๆ ยืนยันว่า ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ หากดำเนินการต้อง จัดเวทีรับฝังความคิดเห็นของประชาชนผู้มีส่วนได้เสียก่อน คาดว่าอีกสองปี จะสามารถดำเนินการได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง