X

อยากสนุก เล่นน้ำ พายเรือคายัค ต้องคิดถึง คลองหรูด ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่

อยากสนุก เล่นน้ำ พายเรือคายัค ต้องคิดถึง คลองหรูด ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ไปแล้วนักท่องเที่ยวทำคลิปอย่างสุดมัน  สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติยอดฮิตแห่งใหม่ของจังหวัดกระบี่  กำลังมาแรง จุดเด่นน้ำใสมรกตเที่ยวได้ทั้งปี

คลองหรูด ตั้งอยู่หมู่ที่  1 และ 4 บ้านแหลมสอม ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่  มีพื้นที่ ประมาณ 100 ไร่ เป็นคลองน้ำจืดสายเล็กๆ ที่มีลักษณะคล้ายๆ กับป่าพรุ เต็มไปด้วยเหล่าต้นไม้น้อยใหญ่  ฝายน้ำล้นที่บริเวณกลางลำคลองกว้างประมาณ 3 เมตร ยาวประมาณ 10 เมตร  เพื่อชะลอน้ำไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้ง และนำน้ำมาผลิตน้ำประปา

คลองหรูด นั้นห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 15  กิโลเมตร มีป้ายบอกทางอย่างชัดเจน  ที่จอดรถสะดวกสบาย เมื่อเดินทางเข้ามาถึงจะได้พบคลองธรรมชาติขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือน้ำใสมรกต สระน้ำเย็นฉ่ำ ฝายน้ำล้นไว้ให้เด็กๆ และนักท่องเที่ยวได้เล่นสไลเดอร์ลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง กันอย่างสนุกสนาน รวมทั้งการลงเล่นน้ำในคลองหรูด ที่เย็นฉ่ำ ซึ่ง ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งจากต่างจังหวัด หรือแม้กระทั้งฝรั่ง จีน อินเดียฯ เดินทางมาเล่นน้ำ พายเรือคายัค ชมธรรมชาติไม่ต่ำกว่า 300 คน ต่อวัน หากเป็นช่วงเทศกาลหรือวันหยุดยาวจะมีนักท่องเที่ยววันละไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ต่อวัน

ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังคลองหรูด บ้านแหลมสอม แห่งนี้ต่างทำคลิปพายเรือคายัค เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน  ไม่ว่าจะไปเป็นหมู่คณะหรือ บุคคล ต่างประทับใจในบรรยากาศของคลองหรูด ต่างพากันทำคลิปลงโซเซียล ยูทูป กันอย่างสุดมัน ตามความถนัดในการถ่ายภาพของตัวเอง แบบแนวใครแนวมัน  เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวลงในโลกโซเซียล ทำให้คลองหรูด หรือคลองน้ำใส ต.หนองทะเลเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบัน อบต.หนองทะเล ได้พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวคลองหรูด ให้มีความสะอาด ปลอดภัย เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศแห่งใหม่ของ จ.กระบี่ เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมฟรีไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด มีบริการเรือคายัค (เรือแคนู) ขึ้นไปชมต้นน้ำของคลองหรูด  ระหว่างเส้นทาง ชมโขดหินน้อยใหญ่ คล้ายกับภูเขาเล็กๆ โผล่พ้นผิวน้ำสลับเรียงราย กับตอไม้ และต้นไม้เล็กหลากหลายชนิด นอกจากนั้นยังมีต้นไม้หลากสายพันธุ์ ทั้งกล้วยไม้ป่า เข็มป่า ต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง ต้นระกำป่า บัวในน้ำ

คลองหรูด มีจุดเด่น คือน้ำใสมรกต มีพันธุ์ไม้ตามธรรมชาติ  มีป่าพรุ เต็มไปด้วยเหล่าต้นไม้น้อยใหญ่ การเล่นเล่นสไลเดอร์จากฝายน้ำล้น หรือสไลด์ตัวหรือการรูดตัวไปตามสันฝาย โดยอาศัยความลื่นของตะไคร่น้ำ ด้วยวิธีการยืน นั่ง หรือนอนสไลด์ตัว หรือรูดไปตามกระแสน้ำลงไปยังแหล่งน้ำด้านล่าง คล้ายกับการเล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์ตามสวนน้ำใหญ่ๆ จนกลายเป็นชื่อเรียกกันติดปาก หรือรู้จักกันในนามว่า “คลองหรูด”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง