X

ฉลามวาฬยาวกว่า 4 เมตร ติดอวน ไต๋เรือใจบุญช่วยปลอดภัย ปล่อยคืนชีวิตสู่ทะเล

กระบี่ – ฉลามวาฬยาวกว่า 4 เมตรมาติดอวนแถวเกาะพีพี ทำให้ไต๋เรือระดมลูกน้องดึงอวนให้เปิดปากกว้าง ให้ฉลามวาฬว่ายน้ำออกไปได้สำเร็จ

วันที่ 13 กพ.61 นายปภังกร บุญสพ อายุ 44 ปี ไต๋เรืออวนดำ โชคประมลทิพย์ พร้อมด้วยลูกเรือ แจ้งว่าเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.วันที่ 12 กพ.ที่ผ่านมา ทางตนได้พบว่ามีฉลามวาฬขนาดใหญ่ติดอวนดำ หลังวางอวนอยู่ที่บริเวณข้างเกาะพีพี ห่างจากฝั่งประมาณ 3 ไมล์ทะเล

ซึ่งหลังทราบว่ามีฉลามวาฬอยู่ในเรือ ก็รีบแจ้งให้ลูกเรือทุกคน เร่งช่วยฉลามวาฬดังกล่าวทันที โดยให้ลูกเรือกระโดดลงไปในน้ำ ทำการดึงอวนให้เปิดปากกว้างเพื่อให้ฉลามวาฬ ได้ว่ายออกไป ซึ่งก็เป็นไปด้วยดี ฉลามวาฬได้ว่ายออกไปอย่างปลอดภัย

นายปภังกร กล่าวอีกว่า  วันเกิดเหตุนั้น หลังตนรับทราบว่ามีฉลามวาฬติดอวน ก็ได้ให้ลูกเรือรีบลงไปช่วยในทันที ซึ่งครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ฉลามวาฬมาติดอวนของตน แม้ครั้งนี้จะไม่ได้ให้ลูกเรือลงไปตัดอวน เหมือนครั้งที่ผ่านมา แต่ก็ดีใจที่ได้ช่วยฉลามวาฬให้อยู่รอด เพราะเป็นสัตว์ทะเลที่หายากมาก

สำหรับนายปภังกร บุญสพ เคยช่วยฉลามวาฬที่มาติดอวนมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อกลางเดือนสิงหาคม ปี 2559 และได้นำคลิปมาลงในเฟสบุ๊ค แม้ครั้งนั้นจะต้องตัดอวนจนปลาหลุดไปจำนวนมาก จนได้รับการชื่นชมอย่างมาก และทางจังหวัดกระบี่ได้มอบโล่เกียรติยศชื่นชมในการทำความดีช่วยเหลือสัตว์ทะเลหายาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง