X

กระบี่ต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม High End เที่ยวทะเลกระบี่ภายใต้ชื่อกิจกรรม “The Amazing Yacht Adventure in Thailand”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงปราก นำนักท่องเที่ยวกลุ่ม High End เที่ยวทะเลกระบี่ภายใต้ชื่อกิจกรรม “The Amazing Yacht Adventure in Thailand” เพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพจากทวีปยุโรปตะวันออก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐเช็ก และสาธารณรัฐสโลวัก  ที่ให้ความสนใจเดินทางท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของประเทศไทย  โดยมีท้องทะเลอันดามันเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของการเดินทาง

วันที่ 12 เม.ย.62 นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. นางวิยะดา ศรีรางกูล  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกรุงปราก นายอภิชัย อรัญญิก  ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกระบี่  นาย เอกววิทย์  ภิญโญธรรมโนทัย  ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ นายวัฒน เริงสมุทร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.กระบี่ อิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ให้การต้อนรับคณะ “The Amazing Yacht Adventure in Thailand” จัดขึ้นที่บริเวณ ชายหาดคลองม่วง ต.หนองทะเล อ. เมือง จ. กระบี่

นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท.กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมนักท่องเที่ยวกลุ่ม High-end ที่ชื่นชอบการเดินทางด้วยเรือยอร์ช จากสาธารณรัฐเช็กและสาธารณรัฐสโลวัก ให้เดินทางเข้ามาสัมผัสประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยว ในทะเลอันดามันด้วยเรือยอร์ช เช่น ภูเก็ต พังงา กระบี่ เพื่อจะได้เตรียมความพร้อมในด้านต่างๆของพื้นที่ และเติมเต็มศักยภาพให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายต่อไป

นางวิยะดา ศรีรางกูล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกรุงปราก  กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ททท.สำนักงานกรุงปราก ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรจากสาธารณรัฐเช็กและสาธารณรัฐสโลวัก  โดยร่วมมือกับบริษัทนำเที่ยวเรือยอร์ช  สื่อสิ่งพิมพ์  สื่อออนไลน์ จำนวน 5 ราย นำคณะนักท่องเที่ยว จำนวน 120 คน เดินทางเปิดประสบการณ์สัมผัสท้องทะเลอันดามันที่สวยงามของจังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ ด้วยเรือยอร์ช จำนวน 13 ลำ ซึ่งกำหนดเดินทางระหว่างวันที่ 6 – 13 เมษายน 2562 และถือเป็นการเปิดตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่ม High End ครั้งแรก ภายใต้การดำเนินงานของ ททท.สำนักงานกรุงปราก ในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยเรือยอร์ช

นายอภิชัย อรัญญิก ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกระบี่ กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดกระบี่  ถือเป็นจังหวัดที่มีความสำคัญด้านการท่องเที่ยว โดยในปี 2561 มีนักท่องเที่ยว ดินทางเข้าประเทศไทย 6.9 ล้านคน รายได้ 1.18 แสนล้านบาท โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐเช็ก เมื่อเทียบกับปี 2560 มีจำนวนที่เพิ่มขึ้น ร้อยละ 71 และจากสาธารณรัฐสโลวักเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 130 นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่นักท่องเที่ยวทั้งสองประเทศได้ให้ความสนใจจังหวัดกระบี่เป็นเป้าหมายในการเดินทาง  ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จังหวัดกระบี่มีความยินดีที่ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม High-end ที่ได้เดินทางท่องเที่ยวโดยเรือยอร์ชมาสัมผัสธรรมชาติและท้องทะเลที่สวยงาม  ผ่านการบริการและการต้อนรับของของผู้ประกอบการและพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่

ซึ่งพร้อมจะส่งมอบความสุขสร้างความประทับใจตลอดการเดินทาง  เป็นการแสดงถึงศักยภาพและมาตรฐานในด้านการบริการของผู้ประกอบการจังหวัดกระบี่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม High-end ในอนาคต

ดังนั้น กิจกรรมในครั้งนี้  จะเป็นก้าวแรกที่เปิดประสบการณ์มุมมองใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ได้มาสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม ได้มาเรียนรู้วิถีและวัฒนธรรมอันดีงามของไทย โดยอยู่บนมาตรฐาน 3 ด้าน ที่จังหวัดกระบีได้ให้ความสำคัญ คือเรื่องความปลอดภัย ความสะอาด และการเป็นเจ้าบ้านที่ดี เป็นการสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ของจังหวัดกระบี่ ที่มีสินค้าท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและความหลากหลาย และยังคงรอให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ในการเดินทาง

กระบี่ สิทธิชัย  สิขวัตร 0876252974

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง