X

ล่องแพชมธรรมชาติและวิถีชีวิตประมงพื้นบ้าน โดยคิดค่าบริการเพียงคนละ100 บาท 

กระบี่ – ชาวประมงพื้นบ้าน สร้างแพติดเครื่องยนต์ ล่องคลองชมธรรมชาติและวิถีชุมชน โดยคิดค่าบริการเพียงคนละ100 บาท   มีนักท่องเที่ยวจองคิวอย่างต่อเนื่อง เพียงต้องการให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิธีชีวิตชาวประมงพื้นบ้าน

บริเวณท่าเรือบ้านท่าหนาน  บ้านควน ม.8 ต.คลองขนาน  ชาวประมงพื้นบ้านได้ตกแต่งแพติดเครื่องยนต์บริการนักท่องเที่ยว ล่องแพชมธรรมชาติ   ออกจากคลองท่าหนาน มาตามลำคลอง ระยะทาง 4 กิโลเมตร  สัมผัสธรรมชาติป่าโกงกาง  และการจับสัตว์น้ำตามธรรมชาติ

นายต้าอีน เล็กกุล  อายุ 58 ปี  เจ้าของแพ อยู่บ้านเลขที่ 63 ม.8 ต.ห้วยน้ำขาว กล่าวว่า  ตนเองได้สร้างแพขึ้นเองตามวัสดุในพื้นที่ ด้วยตัวเอง ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว   มีขนาดยาวประมาณ 8 เมตร กว้าง3.5 เมตร มีเครื่องยนต์ขนาดเล็กเป็นตัวขับเคลื่อนแพ สามารถรองรับผู้โดยสารได้ไม่ต่ำกว่า 15 คน  ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่นห้องน้ำ เตาแก็ส และอุปกรณ์ที่ใช้ปิ้งย่างไว้บริการนักท่องเที่ยว

การที่ตนเองสร้างแพนี้ขึ้น เนื่องจากในพื้นที่บ้านควน ม.8 ต.ห้วยน้ำขาว  มีแหล่งท่องเที่ยวอันซีนที่สำคัญ คือ น้ำพุร้อนเค็มคลอวงท่อม  ซึ่งแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาแช่นำพุร้อนกันเป็นจำนวนมาก แต่ในพื้นที่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์อีกมากมาย ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก เมื่อนักท่องเที่ยวมาแล้ว ก็อยากทีจะได้ชมธรรมชาติในพื้นที่ด้วย จึงคิดว่าควรที่จะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆด้วย  เพื่อกระจายไปสู่ชุมชน

การสร้างแพนำวัสดุที่พอจะหาได้ในพื้นที่มาต่อแพ โดยใช้ถังขนาด200 ลิตร มารองด้านล่างเพื่อให้แพลอยและรับน้ำหนัก โดยเน้นสิ่งจำเป็นคือ ห้องน้ำ อุปกรณ์ทำอาหาร และที่สำคัญในแพจะมีเสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัย โดยใช้เส้นทางท่าเทียบเรือท่าหนาน  เป็นจุดเริ่มต้น  และล่องไปตามลำคลอง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมธรรมชาติ ป่าโกงกาง  และสามารถตกลา หาหอย ได้  ช่วงน้ำลด  ใช้เวลาประมาณครึ่งวัน แต่หากนักท่องเที่ยวจะไปต่อก็ได้

ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวประทับใจธรรมชาติ และวิถีชาวประมงที่สัมผัสได้จริง   และสามารถพาอาหารมาปรุงเองบนเรือได้ด้วย ในราคาที่สุดประหยัด เพียงหัวละ100บาท(คนละ 100) จนขณะนี้มีคิวจองเข้ามาทุกวัน นอกจากคนไทยแล้วยังมีชาวต่างชาติจองเข้ามาด้วย  แต่ละเที่ยวรับได้เพียง15คน เท่านั้น  เพราะเราคำนึงถึงความปลอดภัย  หากใครสนใจสามารถสั่งจองได้ที่ โทร.087-2916463

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง