X

ไฟไหม้ภูเขากรรไกรหรือ  เขาขาไก่  ตำบลหนองทะเลดับแล้ว

ไฟไหม้ภูเขากรรไกรหรือ  เขาขาไก่  ตำบลหนองทะเลดับแล้ว เหลือแค่ควันบางๆบนภูเขาบางจุด ขณะที่นายกอำเภอเมืองกระบี่สั่งการณ์ให้ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านเฝ้าระวัง ดูแลพื้นที่ดังกล่าวเป็นพิเศษ

วันที่ 11 เม.ย. 62 จากเหตุการณ์เกิดเหตุไฟไหม้ป่าบนภูเขากรรไกรหรือ  เขาขาไก่  หมู่ที่ 1 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อวันที่10 เม.ย.ที่ผ่านมา  ทำให้เกิดไฟไหม้ บนยอดเขา ตามกระแสลม เป็นวงกว้าง  ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจาก อบต.หนองทะเล และ อบต.อ่าวนาง  เจ้าหน้าที่ปกครองจากอำเภอเมือง สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่12 สาขากระบี่ ต้อง เฝ้าระวังสถานการณ์ไฟไหม้อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไฟป่าลุกลามเข้าพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันและสวนยางพาราของชาวบ้านด้านล่าง   โดยมีประชาชนในพื้นที่ทั้ง 2 ตำบล คือตำบลหนองทะเล และตำบลอ่าวนาง ที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงเดินทางมาร่วมเฝ้าระวังกับทางเจ้าหน้าที่ อย่างใกล้ชิด

ซึ่งสถานการณ์ไฟป่าได้สงบลงเมื่อประมาณ 21.00น. ของคืนวันที่ 10 เม.ย. 62 ที่ผ่านมา เนื่องจากกระแสลมได้สงบลง จนถึงช่วงเช้าวันนี้ ไม่มีเปลวไฟลุกไหม้ป่าบนยอดเขาแต่อย่างใด มีเพียงควันจากการเผาไหม้เศษไม้ คุกรุ่น เพียงเล็กน้อย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงเฝ้าสังเกตการณ์ หากมีเปลวไฟก็จะแจ้งให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเพื่อหาวิธีการดับไฟอีกครั้งหนึ่ง

นายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าบนภูเขากรรไกร หรือเขาขาไก่ หมู่ที่ 1 ตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง  ทางอำเภอได้สั่งการณ์ให้ทางกำนั้นผู้ใหญ่บ้าน  อาสาสมัคร รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ได้ช่วยกันดูแล และเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์พื้นที่ไฟไหม้อย่างต่อเนื่อง หากไม่มีฝนตก ก็ไม่สามารถเชื่อใจว่าไฟดับสนิท  เพราะฉะนั้นทุกคนต้องช่วยกันระวังไฟป่า ที่อยากจะเกิดขึ้นได้เสมอในช่วงหน้าร้อนนี้ เนื่องจากหญ้า เศษไม้ รวมทั้งต้นไม้แห้งเหมาะแก่การเผาไหม้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง