X

เกิดเหตุไฟไหม้ภูเขากรรไกร หรือ เขาขาไก่ หมู่ที่1 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ 

เกิดเหตุไฟไหม้ภูเขาเขากรรไกร หรือ เขาขาไก่ หมู่ที่1 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่  สาเหตุเกิดจาก ฟ้าผ่า ต้นไม้บนยอดเขา เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เมื่อเวลา 15.00น. วันที่ 10 เม.ย. 62  เกิดเหตุไฟไหม้ป่าบนภูเขากรรไกรหรือ  เขาขาไก่  หมู่ที่ 1 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่  ไฟไหม้บนยอดเขา ซึ่งมีความสูงชัน ยากแก่การดับไฟ  ซึ่งกำลังลุกไหม้ตามกระแสลม เป็นวงกว้าง  ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจาก อบต.หนองทะเล และ อบต.อ่าวนาง  เจ้าหน้าที่ปกครองจากอำเภอเมือง สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่12 สาขากระบี่  เฝ้าระวังสถานการณ์ไฟไหม้อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไฟป่าลุกลามเข้าพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันและสวนยางพาราของชาวบ้านด้านล่าง   มีประชาชนในพื้นที่ทั้ง 2 ตำบลที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงเดินทางมาร่วมเฝ้าระวังกับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อช่วยเหลือถามกำลังที่จะสามารถทำได้

นายณรงค์  ขวัญกลับ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 442 หมู่ที่ 1 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า  เหตุการณ์ไฟไหม้ภูเขากรรไกร หรือ เขาขาไก่  เกิดจากฟ้าผ่าต้นไม้บนยอดเขา เมื่อเวลา08.00น.ของวันที่9 เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้เกิดประกายไฟ และเกิดไฟไหม้บนยอดเขาดังกล่าว

นายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ ปลัดอำ อบต.หนองทะเล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมฝ่ายทหาร จนท.ป่าไม้ร่วมเฝ้าระวังสังเกตการณ์และรายงานให้ทางอำเภอทราบเป็นระยะๆเพื่อประเมินสถานการณ์ และรายงานให้ทางจังหวัดทราบอย่างต่อเนื่อง  ในขณะทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกระบี่  ประสานงานไปยัง หน่วยดับไฟป่า  อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่  เข้ามาทำการดับไฟ เพราะจุดเกิดเหตุมีความสูงชัน ไม่สามารถใช้รถดับเพลิงของหน่วยงานราชการ ฉีดพ่นน้ำได้ ได้  ต้องเดินเท้าเข้าไปดับไฟเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง