X

เทศบาลเมืองกระบี่ ทำหมัน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุขนัขบ้า

กระบี่ – เทศบาลเมืองกระบี่ ทำหมัน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุขนัขบ้า ฉีดพ่นสารเคมี กำจัดกลิ่น แมลงวัน จาก กองขยะ ภายในศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยแบบฝังกลบเทศบาลเมือง หลังจากชาวบ้านชุมชนใกล้เคียงร้องเรียน ได้รับความเดือดร้อนมานานหลายปี

เจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองกระบี่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอเมืองกระบี่ ทำหมัน ฉีดวัคซีน ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้กับ สุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ภายในศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยแบบฝังกลบเทศบาลเมืองกระบี่ หมู่ 1 ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่

เพื่อควบคุมประชากรไม่ให้เพิ่มจำนวน  และใช้สารเคมีฉีดพ่นกำจัด แมลงวัน กลิ่น จากกองขยะ หลังจากประชาชน ชุมชนรอบๆ ศูนย์กำจัดขยะ ร้องเรียน ได้รับความเดือดร้อย จาก มลพิษ กลิ่นเหม็น แมลงวัน  น้ำเสียไหลลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ ทำให้พืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านตายเป็นจำนวนมาก และปัญหาสุนัขจรจัด ออกมากัดกินสัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน   สร้างความเดือดร้อยมานานหลายปี

นายป้อมเพชร สุคนธขนิตย์ รองนายเทศมนตรีเมืองกระบี่ กล่าวว่า  เทศบาลเมือกระบี่ เตรียม เปิดหลุมฝังกลบขยะ บ่อที่ 3 ภายในศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยแบบฝังกลบเทศบาลเมืองกระบี่ เพื่อรองรับปริมาณขยะจาก  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชน เอกชน ต่างๆ ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น ถึงวันละ กว่า 170 ตัน ที่นำมาทิ้ง ภายในศูนย์แห่งนี้

ขณะที่ชาวบ้าน ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ เรียกร้องให้เทศบาลเมืองกระบี่ แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้แล้วเสร็จก่อน ก่อนที่จำเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโครงการขยายบ่อฝังกลบขยะบ่อที่ 3 เนื่องจากที่ผ่านมา ชาวบ้านชุมชนรอบๆ ศูนย์กำจัดขยะแบบฝังกลบ ได้รับความเดือดร้อยมานานจากมลพิษ ต่าง มานายหลายปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง