X

น้ำตกหินเพิง เดินป่าเชิงอนุรักษ์ผจญภัย อนุรักษ์พื้นที่ป่า ป้องกันการทำลายธรรมชาติและสัตว์ป่า

น้ำตกหินเพิง เดินป่าเชิงอนุรักษ์แบบผจญภัย ชุมชนพร้อทใจอนุรักษ์พื้นที่ป่า ป้องกันการทำลายธรรมชาติและสัตว์ป่า

 นายประพันธ์ จันทร์เจริญ รองนายกเทศมนตรีตำบลคลองพนพัฒนา นายสุทัศน์ มามาส ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลตำบลคลองพนพัฒนา นายสมมาศ บุญทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านหินเพิง เจ้าหน้าที่ป่าไม้เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม พร้อมชาวบ้าน ได้เดินทางไปยังน้ำตกหินเพิง หมู่ที่ 8 บ้านหินเพิง ต.คลองพนพัฒนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่

ซึ่งน้ำตกหินเพิงเป็นน้ำตก 3 ชั้นจากหน้าผาสูงกว่า 800 เมตร จึงเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนทั่วไปที่มีธรรมชาติที่สวยงาม  มีน้ำไหลผ่านตลอดปี ลักษณะเป็นป่าต้นน้ำลำธารที่สมบูรณ์ เป็นน้ำตกแห่งใหญ่ที่สุดของพื้นที่ป่าดิบชื้นของรอยต่อจังหวัดกระบี่และจังหวัดตรัง อยู่ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ตั้งอยู่หมู่ที่ 8 บ้านหินเพิงตำบลคลองพน อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่

สำหรับการเดินทางไปเที่ยวชมจะมีระยะทางกว่า 2 กิโลเมตรให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมพันธ์ไม้และลำธารตลอดเส้นทาง ซึ่งจะมีน้ำตกตลอดปีทุกชั้นของน้ำตกและมีแอ่งน้ำบริเวณน้ำตกเป็นป่าไม้อุดมสมบูรณ์มีพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด ซึ่งสามารถเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจและเหมาะสำหรับที่ท่องเที่ยวและสามารถศึกษาค้นคว้าวิจัยระบบนิเวศต่างๆได้

นายสุทัศน์ มามาส ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลตำบลคลองพนพัฒนา กล่าวว่า ทางเทศบาลก็พยามที่จะช่วยสนับสนุนโครงการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวพร้อมกับบูรณาการไป พร้อมกับโครงการคลองท่อมเมืองสปาน้ำพุร้อนตามนโยบายของจังหวัดเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ต่อไป

นายสมมาศ บุญทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านหินเพิง กล่าวว่า น้ำตกหินเพิงเป็นน้ำตก 3 ชั้น มีลำธารที่มีความเป็นธรรมชาติที่สวยงามและเป็นป่าต้นน้ำลำธารที่อุดมสมบูรณ์และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงระบบนิเวศ โดยทางหมู่บ้านได้เตรียมความพร้อมด้านความสะอาด การบริการด้านความปลอดภัย ในการรองรับนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด นอกจากนั้นชุมชนได้กันพื้นที่แนวเขตป่า กับแนวเขตสวนยางพาราและสวนปาล์มน้ำมัน ให้ออกจากกัน เพื่อป้องกันการบุกรุกและทำลายป่าไม้ ชุมชนพร้อทใจกันอนุรักษ์พื้นที่ป่า ป้องกันการทำลายธรรมชาติและสัตว์ป่าร่วมกับหน่วยงานราชการ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง