X

ฝนตกหนักน้ำคลองอิปันไหล ท่วมตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา พื้นที่ทางการเกษตร เสียหาย 50 กว่าไร่

ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดกระบี่ แจ้งเตือนประชาชน ที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ในระยะนี้ ถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้

ปริมาณน้ำในคลองอิปัน ทั้ง 7 หมู่บ้านใน ตำบลปลายพระยา อำเภอปลาพระยา จังหวัดกระบี่ ที่รับน้ำมาจากในพื้นที่ เพิ่มปริมาณสูงขึ้นต่อเนื่องหลังจากมีฝนที่ตกหนักในพื้นที่จังหวัดกระบี่เมื่อคืน ที่ผ่านมา ทำให้น้ำล้นตลิ่งท่วม สะพาน พื้นที่ การเกษตรสวนการเกษตร สวนปาล์มน้ำมัน ยางพารา  ที่อยู่ริมคลอง ตลอดแนว กว่า 50 ไร่  เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย  เพื่อให้การช่วยเหลือ

 นายไฟศาล ขุนศรี ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จังหวัดกระบี่ แจ้งเตือนประชาชน ที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ราบลุ่ม ริมลำคลองแม่น้ำ ให้เฝ้าระวังอันตราย น้ำป่า ไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน จากฝนที่ตกหนักในระยะนี้ เรือขนาดเล็กให้ระวังอันตรายจาก ทะเลมีคลื่นลมแรง  โดยกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ “สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน กับฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้  จะมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม จนถึง วันที่ 4 กุมภาพันธ์  นี้ ทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่ง ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ในระยะนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง