X

2 ครูสาวจากปัตตานี ต้องการรัฐบาลใหม่แก้ไขปัญหาความไม่สงบ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นพื้นที่ปลอดภัย

วันที่ 17 มี.ค. 62  ที่โรงเรียนอนุบาล จังหวัดกระบี่  ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่  สถานที่เลือกตั้งกลางนอกเขต เขตเลือกตั้งที่  1 จังหวัดกระบี่ บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อย มีประชาชนเดินทางมาสำรวจรายชื่อและลงคะแนนเสียเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการ และพนักงานที่มาทำงานในพื้นที่จังหวัดกระบี่   ซึ่งทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้อำนวยความสะดวก และความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครคอยให้บริการประชาชนที่เข้ามาในพื้นเลือกตั้ง ได้ลงคะแนนเลือกตั้งในเวลา 08.00น.- 17.00น.ตามกำหนดเวลา

ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ และพูดคุยกับประชาชนที่มาเลือกตั้งล่วงหน้า หลากหลายอาชีพ  ซึ่งแต่ละคนต้องการให้รัฐบาลชุดใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง หันมาแก้ไขปัญหาของประเทศไทยอย่างจริงจัง ทั้ง เศรษฐกิจ รวมทั้งปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และรวมทั้งปัญหาอื่นๆ

นางสาวปาตีเมาะ  มูซอ  อายุ 24 ปี ข้าราชการครู  โรงเรียนพระราชทานบ้านเกาะพีพี  ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ กล่าวว่า ตนเองเป็นคนในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี  วันนี้ตั้งใจมาเลือกตั้งตาสิทธิ์ของคนไทยตามระบบประชาธิปไตย  สิ่งที่อยากเห็นรัฐบาลชุดใหม่ ที่มาจากการเลือกตั้ง เข้ามาแก้ไขปัญหาความไม่สงบของ สามจังหวัดชายแดนภาคใต้  ให้มีความปลอดภัย เป็นพื้นที่ที่ปลอดภัย  ซึ่งเหตุการณ์ที่ผ่านมามีผลกระทบมากมาย  ซึ่งตนในฐานะครูคนหนึ่ง มีความรู้สึกว่าโรงเรียนเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัย กลับเป็นพื้นที่ที่ไม่ปลอดภัย ทำให้บุคลากรทางการศึกษาเกิดความสูญเสีย และหวาดกลัว  ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักการเมืองที่เข้ามาบริหารประเทศ เข้ามาช่วยเหลือ แก้ไขปัญหา ให้ความสำคัญ กับพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มากขึ้น

ด้านนางสาวฮานีซะ ดอฆอ อายุ 24 ปี ข้าราชการครู โรงเรียนทุ่งต้นปี ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ กล่าวว่า ตนเองเป็นคน อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี  สิ่งที่อยากเห็นรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาแก้ไขปัญหาในเรื่องเศรษฐกิจ โดยเฉพาะยางพารา ที่มีผลกระทบโดยตรงกับชาวบ้าน  เนื่องจากครอบครัวที่เคยสามารถส่งลูกเรียนหนังสือในระดับสูงๆได้ แต่ตอนนี้กลับต้องมาคิดหนักว่าจะส่งลูกเรียนหนังได้แค่ไหน

ขณะที่ นายสันติภาพ แสงลำดวล อายุ 45 ปี อาชีพรับจ้างติดตั้งกระจก กล่าวว่า  ตนเองเป็นชาวขอนแก่น  อยากได้คนดีเข้ามาบริหารประเทศ เข้ามาพัฒนาจังหวัดแต่ละจังหวัดให้มีความเท่าเทียมกัน  โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาราคายางพารา และปาล์มน้ำมัน รวมทั้งปัญหาอื่นๆอีกมากมายเมื่อเข้ามาแล้วก็ต้องทำอย่างเต็มที่ ฝาก ส.ส. และรัฐบาลชุดใหม่ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง