X

ผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์กระบี่ เร่งลงพื้นที่ หาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายคึกคัก พรรคประชาธิปัตย์จัดเวทีปราศรัย 2 เวที 

ผู้สมัคร สส.จังหวัดกระบี่   เร่งลงพื้นที่ หาเสียง  ช่วงโค้งสุดท้าย  คึกคัก    พรรคประชาธิปัตย์   จัดเวทีปราศรัย 2   เวที  ชูนโยบายประกันราคา ยางพาราและปาล์มน้ำมัน  พิเชษฐ์  ขึ้นเวที จับมือ อาคม สยบรอยร้าว    นิพิฎฐ์แฉ การเลือกตั้งครั้งนี้ มีการใช้ บุรีรัมย์โมเดล จับผู้นำท้องถิ่นมาสู้กับพรรคประชาธิปัตย์

วันที่ 11 มี.ค.62    นายสุชีน  เอ่งฉ้วน  ผู้สมัคร สส.เขต 2   พรรคประชาธิปัตย์  หมายเลข  13     ยังคงลงพื้นที่ออกหาเสียง ต่อเนื่อง   เน้นพบประชาชน ตามบ้าน   ชุมชน    ตลาดสด  ในพื้นที่ อำเภอ ลำทับ  อำเภอคลองท่อม   และอำเภอเกาะลันตา  เพื่อขอคะแนนเสียง จากประชาชน  พร้อมชูนโยบาย ประกันราคายางพารา กก.ละ 60 บาท  และปาล์มน้ำมัน กก.ละ 4บาท  โดยมีนายอาคม  เอ่งฉ้วน   อดีต  สส.พรรคปชป.หลาย สมัย  ช่วยปราศรัยหาเสียง  เกือบทุกพื้นที่  ว่าสุขภาพจะไม่อำนวย    นอกจากนี้  ทางนางสาวพิมพ์รพี   หรือน้ำผึ้ง พันธุ์วิชาติกุล  ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 24   พรรคประชาธิปัตย์ ก็ช่วยหาเสียงขอคะแนนให้นายสุชีนด้วย โดย  บอกว่า “ให้คิดว่า  เคียว( สุชีน) ก็คือ น้ำผึ้ง (พิมพ์รพี)   และน้ำผึ้ง ก็เคียว  คนๆ  เดียวกัน”   พี่น้องประชานไม่ต้องลังเลในการตัดสินใจ

นอกจากนี้ เมื่อคืน ที่ผ่านมา ทางพรรคประชาธิปัตย์   ยังได้มีการจัดเวทีปราศรัย ถึง2เวทีด้วยกัน  เพื่อเรียกคะแนน   ประกอบด้วย  เวที หน้าโรงเรียนบ้านลำทับ อ.ลำทับ  และเวที  เทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม  โดยมีประชาชน เดินทางมาฟังการปราศรัย  ประมาณ 500  คน   สำการปราศรัยครั้งนี้มีแกนนำพรรค ที่เป็นอดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ หลายสมัย  ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยใน ครั้งนี้ ด้วย อาทิ  นายถาวร  เสนเนียม    นายนิพิฎฐ์   อินทรสมบัติ   นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ    นายพิเชษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล    นายอาคม เอ่งฉ้วน   นายสาธิต  วงศ์หนองเตย   โดยเนื้อหาในการปราศรัย  ส่วนใหญ่ เป็นการ เล่าเรื่องราวผลงาน ในสมัยที่ พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ราคายางและปาล์ม น้ำมัน มีราคาดี เพราะพรรคประชาธิปัตย์เข้าใจปัญหาคนใต้ดีที่สุด

ขณะที่นายพิเชษฐ์  กล่าวบนเวทีปราศรัย ว่าสุขภาพไม่ดีมานานกว่า 6ปี แล้ว   แต่ด้วยคำว่าประชาธิปัตย์ จึงต้องออกมาพูดกับพี่น้อง ขอให้พี่น้องชาวกระบี่  ทั้งเขต1 และเขต2  อย่าได้ทิ้งประชาธิปัตย์  ตนขอฝากลูกสาว คือ พิมพ์รพี  พันธุ์วิชาติกุล มาทำหน้าที่ต่อจากตน  ตนและนายอาคม เอ่งฉ้วน  ก็จับมือกันแล้ว  เพราะฉะนั้น ขอร้องว่า อย่าทิ้งกัน และว่าช่วงเลือกตั้งเที่ยวนี้เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ในวันที่24  มีนาคมนี้ ให้ออกมาใช้สิทธิ์ ให้มากที่สุด เลือกสส. ก็จะได้พรรคประชาธิปัตย์?

นายนิพิฎฐ์    กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้ง นี้ มีเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน   ทางพรรค รู้สึก  ช็อค ตกใจมาก การเมืองในภาคใต้ เกิดอะไรขึ้น    พรรคการเมืองบางพรรค ใช้วิธีการ แบบบุรีรัมย์โมเดล   มีการจับคนระดับหัว  ซึ่งเป็นผู้นำในท้องถิ่น เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  นายกอบจ.  นายกเทศมนตรี  เป็นต้น  เพื่อให้คนเหล่านี้ ยอมสยบ    แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยแทรกแซงนักการเมืองในท้องถิ่นเลย เช่นกำนัน ผญบ. นายกอบต. ในบ้างพื้นที่ มาเป็นฝ่ายตรงข้าม และต่อสู้กับพรรคประชาธิปัตย์ในทางการเมือง  ซึ่งเป็นอุปสรรคในทางการเมือง สิ่งนี้เรียกว่าบุรีรัมย์โมเดล  ในจังหวัดพัทลุงมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้  เชื่อว่าที่กระบี่ ก็มีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง