X

อำเภอคลองท่อม ทำลายพืชกระท่อม ชาวบ้านให้ความร่วมมืออย่างดี

นายไพศาล  ศรีเทพ นายอำเภอคลองท่อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส. กำนันผู้ใหญ่บ้าน  ตำรวจสายตรวจตำบล  สารวัตรกำนัน  ผู้ช่วยฯ อส.ชรบ. อำเภอคลองท่อม จำนวน  35 นาย  ได้ปฎิบัติหน้าที่โค่นต้นพืชกระท่อมในพื้นที่หมู่ที่ 1 , 2 ในตำบลคลองท่อมเหนือ  อำเภอคลองท่อม  จ.กระบี่ ได้ของกลางต้นกระท่อมจำนวนมาก และนำมาทำลายที่บริเวณที่ว่าการกำนันตำบลคลองท่อมเหนือ

ซึ่งประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  หลังจากมีนโยบายในการปราบปรามพืชต้นกระท่อมซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 การปราบปรามเพื่อตัดวงจร ในการนำพืชกระท่อมมาผสมต้ม เพื่อนำมาดื่มกิน ซึ่งมีฤทธิต่อประสาทแก่ผู้เสพ ในพื้นที่จังหวัดกระบี่

ด้านนายวีรศักดิ์ แก้วพลอย กำนันตำบลคลองท่อมเหนือ กล่าวว่า หลังจากการตรวจสอบเข้ายึดต้นกระท่อมนั้น พบว่าชาวบ้านบางครัวเรือนปลูกไว้กินเพื่อทำงาน บางหลังปลูกไว้ 2-3 ต้น เข้าตรวจยึดได้ในพื้นที่หมู่ที่ 1,2 ได้จำนวน 2 รถกระบะ และได้นำมาทำลายทิ้งด้วยการเผาทำลาย ณ.ที่ว่าการกำนันตำบลคลองท่อมเหนือ

ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า ว่าพืชกระท่อมเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งให้มีเรี่ยวแรงขยันสู้แดดและช่วยลดเบาหวานน้ำตาลในเลือดได้เป็นอย่างดี  แต่อีกส่วนหนึ่งได้นำพืชกระท่อมไปผสมกับยาไอและอื่นๆมาดื่มกิน ซึ่งทำให้มีผลต่อระบบประสาทต่อคนที่ดื่มกินใบกระท่อม ส่งผลให้ออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท ต่อสุขภาพ หากใช้ติดต่อกันนานๆ

ปัจจุบันใบกระท่อมมีปัญหาการแพร่ระบาดในกลุ่มวัยรุ่นและนักเรียน   มักนิยมนำน้ำกระท่อมต้ม ผสมกับโค้ก  ยากันยุง และยาแก้ไอ (4×100) ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง