X

เทศบาลเมืองกระบี่ ปลูกพืชคลุมดินลดปัญหามลพิษจากบ่อฝังกลบขยะ

นายกีรติศักดิ์  ภูเก้าล้วน  นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ พร้อมคณะผู้บริหาร  สมาชิกสภาเทศบาลเมืองกระบี่  พนักงาน และอบต.ไสไทย ร่วมกันปลูกพืชคลุมดินในพื้นที่ประมาณ 3 ไร่  โดยพืชที่นำมาปลูกในวันนี้มี 2 ชนิด คือฟักทอง และฟักเขียว ซึ่งพืชทั้งสองชนิดเป็นพืชที่โตเร็วมีลักษณะ เป็นเถาว์มีใบดกหนาเลื้อยคลุมไปตามพื้นดิน  คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 เดือนก็จะเจริญเติบโต ครอบคลุมพื้นที่เต็มพื้นที่

 

นายกีรติศักดิ์  ภูเก้าล้วน  นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ กล่าวว่า ในการปลูกพืชคลุมดินในครั้งนี้ เพื่อต้องการพิสูจน์ทราบถึงผลกระทบจากการฝังกลบขยะต่อพืชที่นำมาปลูก ว่ามีสารพิษตกค้างในผลของพืชที่ปลูกในบริเวณบ่อฝังกลบขยะหรือไม่ โดยจะสุ่มเก็บตัวอย่างผลของพืชทั้ง 2 ชนิด คือฟักทองและฟักเขียวนำไปตรวจวิเคราะห์ดูว่าจะมีสารพิษหรือโลหะหนักต่างๆป่นเปื้อนในผลของพืชที่ปลูกหรือไม่

นอกจากนั้นเพื่อต้องการให้พืชคลุมดินดังกล่าวได้ช่วยดูดซับกลิ่นรบกวน  และช่วยเสริมสร้างทัศนีย์ภาพบริเวณบ่อฝังกลบขยะให้มีความสดใสสวยงามมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้การปลูกพืชคลุมดินในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการเร่งแก้ปัญหาที่เกิดจากบ่อฝังกลบขยะของเทศบาลเมืองกระบี่ ที่มีเป้าหมายคือการลดปัญหามลพิษต่างๆที่กระทบต่อสิ่งแวดล้อมรอบบ่อฝังกลบขยะให้ลดน้อยลงมากที่สุดนั่นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง